Công cụ không thể thiếu khi chạy quảng cáo Google Ads
hình minh họa
Mến chào các bạn đã đến với Vsm.vn chúng tôi bài viết này mình xin chia sẻ đến các bạn những công cụ hữu ích khi chạy chiến dịch google ads mà bạn không nên bỏ qua, đây cũng là những công cụ mình hay sử dụng nhiều nhất hiện tại.

Top Công Cụ Hỗ Trợ Google Ads



1/ keywordtool.io - Công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp


Hầu như những nhà quảng cáo khi chạy google ads cho khách hàng điều không thể thiếu 1 công cụ đắc lực để hỗ trợ nghiên cứu từ khóa tham khảo giá thầu cpc cho từ khóa, mức độ phổ biến của từ khóa từ đó giúp họ nhanh chóng nắm bắt được từ khóa khách hàng tìm trên google nhiều nhất và dễ dàng nhận biết được từ khóa có chuyển đổi cao hay không 
keywordtool.io - Công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp
hình min họa
keywordtool.io - Công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp
hình minh họa
Các bạn có thể thấy hình mình họa công cụ hiển thị rõ khối lượng tìm kiếm của từ khóa, độ trend tăng hay giảm, giá thầu mỗi lượt nhấp trung bình cho từ khóa, sức mạnh của từ khóa đó và đặc biệt là có gợi ý những từ khóa liên quan rất có ích.

2/ Google Trend - phân tích sự phổ biến của từ khóa


Tuy trong keywordtool bên trên cũng có phân tích về sự tăng giảm mật độ tìm kiếm của từ khóa rồi nhưng vẫn chưa đầy đủ như google trend, bạn có thể sử dụng google trend như một không cụ phân tích mật độ tăng giảm về độ hot của từ khóa theo ngày, tháng,...
2/ Google Trend - phân tích sự phổ biến của từ khóa
hình minh họa
Google trend cũng cho thấy rằng tỉnh nào trong quốc gia mình đang tìm kiếm có lượng như cầu cao nhất để từ đó bạn tham khảo lên chiến dịch cho hợp lý,... và còn nhiều thứ khác bạn tự tìm hiểu thêm nhé.

3/ Google analytics - Công cụ đo lường hiệu suất web và quảng cáo google ads


Công cụ google analytics chắc không quá xa lạ đối với anh chị đã từng sử dụng web rồi, analytics có nhiều chức năng khác nhau và có sự liên kết đến google ads giúp bạn đo lường theo dõi hành vi, chuyển đổi, tạo tệp khách hàng để marketing lại, hoặc tệp khách hàng cần lại bỏ khỏi google ads nhằm tránh lãng phí ngân sách cho nhưng cú nhấp chuột không hợp lệ, theo dõi số lượng khách hàng đang truy cập, giá cpc ads mỗi lần 1 nhấp vào web của bạn,.. và nhiều hơn thế nữa bạn tự tìm hiểu từ từ nhé.
3/ Google analytics - Công cụ đo lường hiệu suất web và quảng cáo google ads
hình minh họa

4/ Google tagmanager - trình quản lý thẻ


Đối với một nhà quảng cáo google chuyên nghiệp thì google tagmanager  là một công cụ không thể thiếu nhằm phục vụ việc cài đặt hành vi chuyển đổi cho chiến dịch, và cài đặt nhiều thứ khác hữu ích giúp bạn theo dõi, đo lường nâng cao hiệu xuất cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
4/ Google tagmanager - trình quản lý thẻ
hình minh họa

Lời Kết


Như vậy là mình đã giới thiệu đến các bạn các công cụ phổ biến nhất để hỗ trợ 1 chiến dịch google ads tiêu chuẩn giúp bạn đo lường, phân tích tối ưu tốt nhất cho chiến dịch của bạn. Nếu thấy hay đừng quên share ủng hộ mình nhé.