Chào các bạn đã đến với bài viết hướng dẫn nâng cao về google Ads, thì bài trước mình có chia sẻ về một số công cụ hữu ích giúp bạn chạy chiến dịch google Ads hiệu quả rồi thì đến với bài viết hôm nay mình xin chia sẻ đến anh/chị các để tối ưu điểm chất lượng quảng cáo google ads tối ưu nhất giúp bạn giảm bớt chi phí nhất có thể và đạt được thứ hạng cao với chi phí rẻ hơn x3 x4 lần nếu chưa biết các cách tối ưu sau đây.

Tối ưu điểm chất lượng Google Ads
hình minh họa

TỐI ƯU GOOGLE ADS NÂNG CAO


1/ Từ khóa chạy quảng cáo google ads

Khi nhắc đến google ads đầu tiên bạn nghĩ đó là nên chạy từ khóa nào và cách đặt từ khóa như thế nào cho hợp lý? thì các bạn cũng biết từ khóa rất quan trọng trong mỗi chiến dịch giúp chúng ta tăng được tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất. Nếu sai tư duy từ khóa thì quảng cáo của bạn sẽ không hiệu quả ví dụ (từ khóa có chứa từ: free, miễn phí, cách, hướng dẫn,...) thì đây được xem từ khóa tỷ lệ chuyển đổi rất thấp và sẽ không hiệu quả nếu bạn chạy chúng vì toàn những bạn muốn tự làm và muốn được miễn phí thì làm sao có được chuyển đổi. Thay vào đó hãy nhắm từ khóa có từ chuyển đổi chẳng hàng (mua, đăng ký, thuê, dịch vụ,...) đây là tư duy từ khóa có chuyển đổi vì họ đang có nhu cầu khi tìm những từ liên quan như vậy.

Cách đặt từ khóa bảo gồm 3 loại: đối sách rộng, "đối sách cụm từ", [đối sánh chính xác] thì mới chạy Ads bạn hạn chế đặt đối sách rộng mà hãy sử dụng đối sách cụm từ hoặc chính xác để giảm bớt sự mở rộng hiển thị những từ khóa không liên quan dẫn đến không hiệu quả.

2/ Mẫu quảng cáo và phần mở rộng

Đối với mẫu quảng cáo bạn cần tối ưu các tiêu đề quảng cáo và mô tả quảng cáo có ít nhất 1 lần lập lại từ khóa bạn đã đặt nhằm cho chúng có sự liên quan đến nhau giúp bọ google dễ nhận biết được mật độ liên quan đến từ khách cần tìm.

Đối với các phần mở rộng như: đường liên kết, chú thích, cấu trúc, gọi điện, quảng bá giảm giá,...thì các bạn nên thêm vào chiến dịch của bạn để hiện thị quảng cáo trên google chuyên nghiệp nhất giúp tăng tỷ lệ khách nhấp vào quảng cáo (Lưu ý: các phần chú thích, đường liên kết, cấu trúc nội dung phải liên quan đến từ khóa đang chạy)

3/ Mỗi nhóm quảng cáo nên chạy 3 mẫu quảng cáo và tối đa chỉ 3 từ khóa

Việc lập nhiều nhóm thì giúp bạn dễ dàng tối ưu riêng biệt cho từng từ khóa và mẫu quảng cáo riêng nhau giúp bạn tối ưu mẫu quảng cáo liên quan đến từ khóa một cách tốt nhất ( mình thì thường chạy 1 từ khóa cho 1 nhóm quảng cáo và trong 1 nhóm có 2 quảng cáo văn bản và 1 quảng cáo mở rộng)

4/ Dữ liệu mở rộng phải tách theo nhóm quảng cáo riêng biệt

Nhiều bạn chạy nhiều nhóm quảng cáo nhưng các phần mở rộng như: cấu trúc, chú thích,... thì đặt chung với các mẫu còn lại làm sai lệch đi nội dung với mẫu quảng cáo dẫn đến thiếu đi sự liên quan chặt chẽ với từ khóa cần chạy cho nhóm riêng làm giảm đi sự liên quan về mẫu quảng cáo.

Vì vậy mỗi nhóm quảng cáo nên chạy các phần mở rộng khác nhau và liên quan đến mẫu quảng cáo và từ khóa để đạt tối đa sức mạnh.

5/ Tối ưu ngân sách quảng cảo

Ngân sách càng cao thì tỷ lệ quảng cáo được hiển thị càng nhiều: ví dụ tôi đặt ngân sách 500k/ngày thì được tỷ lệ hiển thị khoản 50% và 1000k/ngày thì tỷ lệ hiển thị 100%.
Nhưng nếu đặt ngân sách cao quá thì nếu không may bị kích tặc và bay sạch ngân sách làm thiệt hại về tài chính và không có lợi nhuận thậm chí lỗ tiền Ads, đặt ích nếu bị kích tặc thì chỉ đến giới hạn ngân sách đó thì ngưng nhưng quảng cáo lại ít hiển thị.

Bạn có thể đặt ngân sách tối đa trên mỗi chiến dịch những chiến dịch bạn sẽ chia nhỏ ra nhiều nhóm quảng cáo mỗi nhóm quảng cáo khoản 1 từ khóa và có giới hạn ngân sách cho từng nhóm nếu không may bị nhấp tặc ngay từ khóa đó thì bạn chỉ mất đi một ngân sách nhỏ trong nhóm quảng cáo đó.

6/ Tối ưu đặt giá thầu cpc

Khi chạy quảng cáo lượt nhấp thì nên đặt cpc thủ công tránh tự động dẫn đến khó kiểm xoát được chi phí mỗi lần nhấp.
Đặt giá thầu cho từ khóa bạn có thể tham khảo qua công cụ keywordtool.io với chi phí cao nhất cho mỗi lần nhấp là bao nhiêu từ đó bạn có thể đặt giá thầu hợp lý hơn. Nếu không sử dụng công cụ bạn hãy đặt theo cách thủ công như sau( giá thầu thấp -> quan sát hiệu suất, vị trí quảng cảo -> nâng giá thầu -> quan sát hiệu suất, vị trí quảng cảo -> nâng giá thầu --> vị trí đẹp --> ngừng nâng giá thầu --> tối ưu mẫu quảng cáo, điểm chất lượng)
Tiếp theo là mỗi từ khóa trong chiến dịch bạn nên setup giá thầu khác nhau tránh chung 1 giá thầu dẫn đến sự lãng phí trong mỗi lượt nhấp.

7/ Tối ưu trải nghiệm trang đích

Đối với trang đích bạn cần tối ưu được như sau (website có nội dung liên quan đến từ khóa cần chạy, trình bày chuyên nghiệp, tốc độ tải trang nhanh) google sẽ đánh giá như sau( Khách nhấp vào quảng cáo -> tốc độ tải trang -> quét nội dung web liên quan -> khách hàng ở lại web càng lâu càng tốt)

8/ Thiết lập chuyển đổi cho chiến dịch

Nếu bạn chạy cpc thủ công thay vì cpa mục tiêu bạn vẫn có thể setup theo dõi hành vi chuyển đổi cho chiến dịch bạn chạy giúp máy học google hiểu rõ hơn và tối ưu tốt nhất có thể tăng lên đến 30% hiệu quả cho chiến dịch của bạn.

LỜI KẾT


Như vậy mình đã viết lên vài thứ bạn cần tối ưu để hiệu suất quảng cáo google ads của bạn một cách hiệu quả và tối ưu tốt nhất. Do thời gian có hạn và bài viết khá dài rồi nên mình chưa viết hết ý và mình sẽ xuất bản bổ sung thêm vào 1 bài khác bạn có thể xem thêm sau vài ngày nữa nhé.