Doanh nghiệp có nên chạy quảng cáo facebook hay không? |
Tìm hiểu chạy quảng cáo facebook là gì?
Facebook Ads là một trong những phương thức quảng cáo được đánh giá hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Hiểu một cách đơn giản nhất thì đây là phương pháp mà người dùng sẽ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng thông qua facebook hoặc mạng xã hội có liên kết với facebook.
Những quảng cáo này sẽ được chạy tự động và hiển thị, phân phối tới người dùng theo đặc điểm của người dùng tùy theo sở thích, vị trí địa lý, nhu cầu,... Chúng bao gồm chương trình giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn đến khách hàng tiềm năng.
Để có thể hiển thị những hình ảnh, video hay fanpage của doanh nghiệp, cửa hàng thì người dùng cần trả phí cho việc chạy quảng cáo facebook. Các vị trí xuất hiện của quảng cáo sẽ được facebook quy định sẵn theo những quy tắc nhất định.
Những lợi ích của việc chạy quảng cáo facebook
Không phải ngẫu nhiên mà việc chạy quảng cáo bằng facebook lại được nhiều người lựa chọn đến vậy. Thực tế, nó mang lại rất nhiều lợi ích cho cá cá nhân, doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh, cụ thể như:
Tiếp cận khách hàng tiềm năng chính xác và hiệu quả cao
Nhiều người đã quá quen thuộc với Facebook nên nó dần trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Đây được xem là kênh quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu hiện nay khi facebook luôn hiểu rất rõ và nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của người dùng.
Những lợi ích doanh nghiệp nhận được khi chạy quảng cáo facebook là gì |
Chi phí để chạy quảng cáo facebook rất linh hoạt
Thực hiện đơn giản, tốc độ lan truyền nhanh
Chạy quảng cáo facebook có mang lại hiệu quả cao không? |
Khả năng tùy chỉnh của chiến dịch chạy quảng cáo facebook cao
Chạy quảng cáo facebook đơn giản, tiết kiệm chi phí |
Facebook sẽ tự phối quảng cáo tại vị trí hợp lý
Chạy quảng cáo facebook sẽ có thêm nhiều tính năng
Những ai nên thực hiện chạy quảng cáo facebook?
- Những doanh nghiệp chuyển đổi tương tác thấp: Đây là hình thức doanh nghiệp đưa những chương trình ưu đãi và các thông tin cho khách hàng, không thuyết phục mua sản phẩm. Chiến lược quảng cáo này chỉ yêu cầu người dùng đăng ký, thu thập thông tin của khách hàng nên dễ dàng lấy được thiện cảm và niềm tin từ khách hàng.
- Doanh nghiệp hướng đến mục tiêu kinh doanh lâu dài: Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho các doanh nghiệp. Chiến lược quảng cáo này giúp hình thành và duy trì mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp thu nhập của doanh nghiệp luôn duy trì trong thời gian dài.
Tại sao quảng cáo facebook lại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn? |
Những điều cần chuẩn bị khi chạy quảng cáo facebook
- Tạo tài khoản Facebook Business và có tài khoản Fanpage doanh nghiệp.
- Có thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng để trả phí cho việc quảng cáo. Ngoài ra có thể chuẩn bị thêm Paypal để phòng những khi thẻ VISA bị lỗi.
Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook đơn giản cho doanh nghiệp
Bước 1: Xây dựng chiến lược quảng cáo
Hướng dẫn chạy quảng cáo trên facebook đơn giản cho doanh nghiệp |
Bước 2: Tạo tài khoản để chạy quảng cáo
Bước 3: Xác định mục tiêu quảng cáo hướng đến
Bước 4: Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Bước 5: Thiết lập ngân sách phù hợp cho chiến lược quảng cáo
Bước 6: Xem trước quảng cáo hiển thị trên giao diện facebook
Dịch vụ chạy quảng cáo facebook giúp tăng hiệu quả chốt đơn |