Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google được xem là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Trang công cụ này mở ra cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng cho các doanh nghiệp trên nền tảng kỹ thuật số, từ đó nhằm mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy google adwords là gì?
Tìm hiểu khái niệm google adwords là gì?
Bạn chưa rõ google adwords là gì? Google Ads là hình thức quảng cáo của thời đại mới với nhiều ưu điểm và đảm bảo hiệu quả cao. Cụ thể, đây là dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những người có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình,…
Google adwords là gì? Những kiến thức cơ bản bạn cần biết! |
Khi triển khai hình thức này, quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở các vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm, trên các website thuộc mạng hiển thị Google,… Đồng thời bạn sẽ trả phí nếu người dùng nhấp vào quảng cáo.
Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng để quảng cáo trên Google và các đối tác quảng cáo của Google, bất kể ngân sách của bạn lớn hay nhỏ.
Lợi ích của quảng cáo google adwords là gì?
Sau khi hiểu google adwords là gì, chúng ta cùng xem hình thức này mang lại những lợi ích gì cho hoạt động tiếp thị, kinh doanh trực tuyến.
Nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Google
Đây là lợi ích đầu tiên mà bạn sẽ nhận được khi sử dụng nền tảng quảng cáo Google Adwords. Cụ thể Google sẽ hỗ trợ tối đa hiệu quả và nhanh nhất cho các nhà quảng cáo thông qua các công cụ khác như Google Analytics, Google Keyword Planner,… Bên cạnh đó, Google luôn cập nhật kịp thời các chính sách mới nên giúp bạn hạn chế được tình trạng lừa đảo xảy ra.
Giúp bạn tiếp cận đúng vào khách hàng tiềm năng
Theo thống kê gần đây, có đến 80% đối tượng người dùng thường tra cứu thông tin trên google trước khi đầu tư mua sắm một sản phẩm. Chính vì thế, google adwords là công cụ sẽ giúp bạn tiếp cận sớm với khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh rất lớn.
Sử dụng google adwords giúp tiếp cận chính xác mục tiêu khách hàng |
Nhắm mục tiêu đúng cách và cung cấp cho bạn khả năng hiển thị quảng cáo của mình. Từ đó, quảng cáo tiếp cận những người có sở thích cụ thể. Đó là những người quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm của bạn. Nó cũng hiển thị cho khách hàng những quảng cáo có liên quan.
Tối ưu về chi phí và đảm bảo tính hiệu quả
Việc của Google Adwords là nhắm đến chính xác các mục tiêu nên sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu cao và lợi nhuận tối đa. Điều đặc biệt là bạn sẽ hoàn toàn không mất phí nếu như khách hàng chưa click vào link quảng cáo. Nhờ vậy bạn có thể tin tưởng vào hiệu quả của số tiền bỏ ra.
Google cũng cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn số tiền chi phí quảng cáo theo ngày, nắm được tại thời điểm hiện tại đã chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo để có những điều chỉnh hợp lý. Do đó, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu và mang lại hiệu quả cao nhất.
Gấp rút và đơn giản thống trị, kiểm soát
Nếu hàng hóa của bạn tuân thủ các chính sách của Google, quảng cáo sẽ xuất hiện sau 5 phút ngay sau khi chiến dịch được thiết lập thành công. Bạn cũng có thể làm mới quảng cáo nội dung của mình, thêm từ khóa, đối sánh chi phí hoặc điều chỉnh phân đoạn bất cứ khi nào bạn muốn.
Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn thiết lập camp bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, trong bất kỳ phân khúc nào bạn muốn nhắm mục tiêu.
Google adwords giúp sản phẩm của bạn xuất hiện ở trang tìm kiếm đầu tiên |
Hệ thống thống kê và báo cáo cập nhật chính xác
Với Google Ads, khi chạy quảng cáo, nếu ai đó nhấp vào quảng cáo, bạn hoàn toàn biết. Bạn cũng có thể theo dõi những gì khách truy cập làm sau khi nhấp vào quảng cáo. Từ mua sản phẩm, tải xuống ứng dụng hay đặt hàng.
Bạn sẽ hiểu quá trình chạy quảng cáo của mình những chiến dịch nào hiệu quả. Sau đó, bạn cũng nhanh chóng biết bạn nên đầu tư vào chiến dịch nào hoặc vị trí của chiến dịch. Lợi tức đầu tư của bạn sẽ được tăng lên khá nhanh chóng.
Vậy Google Adwords có phải là hình thức hiệu quả để triển khai không?
Ở thời điểm hiện tại, chúng ta có thể thấy là có khá nhiều nền tảng tốt cho bạn lựa chọn để quảng cáo sản phẩm của mình. Các kênh như Quảng cáo Facebook và Instagram, Quảng cáo Twitter, Ghim quảng cáo Pinterest,… Ngay cả Google cũng không phải là nền tảng quảng cáo tìm kiếm duy nhất. Bên cạnh đó, còn có Bing Ads, Yahoo Ads hay Microsoft Ads.
Google adwords là công vụ quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp |
Tuy nhiên, Google Adwords luôn được đánh giá cao bởi khả năng tiếp cận khách hàng qua kênh quảng cáo này rất lớn.
Điều quan trọng, Google là một nền tảng có bề dày lịch sử và độ phổ biến rộng khắp toàn thế giới. Đối tượng sử dụng thanh công cụ này để tìm kiếm sản phẩm có ở mọi lứa tuổi. Do đó, để sản phẩm của bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn thì Google Adwords là một công cụ đáng để bạn đầu tư!
Các loại hình quảng cáo phổ hiến của google adwords là gì?
Việc nắm được các loại hình google adwords là gì sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về cách mà hệ thống này hoạt động.
Google Search
Hình thức này tiếp cận những người sử dụng chức năng chính của Google, một công cụ tìm kiếm. Các nhà quảng cáo có thể đặt sản phẩm của họ được liên kết với một từ khóa nhất định. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa đó trên Google, quảng cáo sẽ được hiển thị ở vị trí đẹp nhất trong kết quả. Với hình thức này, bạn sẽ nhận được những lợi ích:
- Thúc đẩy mục tiêu: Chiến dịch tìm kiếm có thể giúp doanh nghiệp bán được nhiều hơn, tăng khách hàng tiềm năng, thu hút khách truy cập trang web (Tạo lưu lượng truy cập).
- Nhắm mục tiêu theo mức độ liên quan chính xác: Nhắm mục tiêu những người đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến của bạn.
- Dễ dàng thiết lập: Các chiến dịch quảng cáo không khó tạo, không yêu cầu các thao tác đặc biệt.
Quảng cáo google adwords trên ứng dụng nền tảng |
Quảng cáo bằng hình thức GDN
Đây là hình thức tối ưu sẽ “theo sát” hành vi sử dụng của khách hàng bằng banner, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Khi một người truy cập vào một trong các trang web trong mạng đối tác của Google, hình ảnh về các sản phẩm và thương hiệu mà họ đã truy cập sẽ được hiển thị.
Quảng cáo trên các Video
Hình thức này được đánh giá cao khi cho phép bạn thực hiện chạy quảng cáo trên nền tảng của Youtube. Vậy lợi ích của hình thức google adwords là gì?
Lợi ích dễ nhận thấy nhất của loại hình này là nhắm đến mục tiêu tốt hơn, phạm vi tiếp cận rộng lớn và có thể đo lường. Bằng cách bạn có thể xem tất cả các số liệu cần thiết như số lần nhấp vào lượt xem, tỷ lệ xem, số lần nhấp, phạm vi tiếp cận và tần suất, mức độ tương tác, hiệu suất của quảng cáo đó.
Quảng cáo trong Gmail
Chúng ta có thể thường xuyên bắt gặp các quảng cáo Gmail về các sản phẩm như bất động sản, bảo hiểm, khóa học, du lịch, nghỉ dưỡng ... Quảng cáo Gmail sẽ tiếp cận bạn thông qua 2 hình thức phổ biến là qua mail tự nhiên hoặc xuất hiện trong tab Social và Promotion.
Hình thức Google Shopping Ads |
Google Shopping Ads
Hình thức mới này được xem là hot nhất và cũng là xu hướng quảng cáo tối ưu của Google. Chúng được dành cho các trang web và cửa hàng trực tuyến muốn quảng bá sản phẩm của mình. Trải nghiệm mua sắm và tìm kiếm đầy hứa hẹn như các trang thương mại điện tử hàng đầu như Ebay, Amazon, v.v.
Chi phí để thực hiện Google adwords là bao nhiêu?
Thông thường, ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch đầu tiên là 900.000đ và đối với các tài khoản quảng cáo mới sau khi sử dụng hết số tiền trên sẽ được tặng mã voucher khuyến mại trị giá 600.000đ để tiếp tục chiến dịch quảng cáo. cáo của mình.
Tuy nhiên bạn cần lưu ý là mã voucher này không áp dụng cho tiền mặt mà chỉ có thể được sử dụng trong các dịch vụ do Google cung cấp mà cụ thể hơn là Google AdWords. Để tối ưu hiệu quả, bạn có thể chia nhỏ số tiền trên theo từng mốc thời gian, chọn vị trí hiển thị quảng cáo, độ tuổi, giới tính, hiển thị từ khóa, loại đối sánh, mẫu quảng cáo mở rộng.
Mặc dù mức chi phí cao hơn loại hình khác nhưng tính hiệu quả luôn tối ưu nhất |
Người mới nên bắt đầu với Google Adwords như thế nào?
Sau khi nắm được lợi ích cũng như các loại hình Google Adwords là gì, không ít bạn muốn triển khai ngay loại hình hấp dẫn này. Tuy nhiên, là một người chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ bắt đầu như thế nào? Đừng lo lắng! Mọi thao tác đều rất dễ dàng nếu bạn nắm được các bước cơ bản dưới đây.
- Bước 1: Trước hết, bạn cần thiết lập mục tiêu tài khoản. Đây là bước quan trọng không thể bỏ qua khi bắt đầu với Google Ads. Tùy theo mục tiêu của từng doanh nghiệp mà đặt mục tiêu tài khoản quảng cáo phù hợp.
- Bước 2: Phát triển personas/tính cách của khách hàng bằng cách xác định khách hàng lý tưởng của bạn là ai, nghề nghiệp của họ và những gì họ đang tìm kiếm và trên thiết bị nào.
- Bước 3: Tiến hành nghiên cứu từ khóa bằng các công cụ từ khóa (SEMrush, Ahref,…) để phát hiện đối thủ cạnh tranh và lượng tìm kiếm từ khóa.
- Bước 4: Chia tài khoản AdWords của bạn thành các chiến dịch quảng cáo và nhóm quảng cáo khác nhau. Mỗi chiến dịch quảng cáo và nhóm quảng cáo đều có các từ khóa và quảng cáo có liên quan.
- Bước 5: Khi bạn đã liệt kê các từ khóa liên quan đến trang web của mình, bạn có thể đặt quảng cáo từ khóa trên Google.
- Bước 6: Tạo nội dung quảng cáo. Nội dung sẽ bao gồm các từ khóa có liên quan, tiêu đề hấp dẫn, lời gọi hành động rõ ràng và tiện ích mở rộng nhóm quảng cáo.
- Bước 7: Thiết kế landing page thân thiện với thiết bị di động. Nội dung của các trang này tập trung vào các lợi ích và tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán. Đảm bảo bạn thêm ảnh chất lượng tốt, biểu mẫu rõ ràng và lời kêu gọi hành động vào các trang đó.
- Bước 8: Đặt mã Google Analytics trên trang web của bạn để theo dõi chuyển đổi.
TẠM KẾT
Google Adwords là gì và lợi ích ra sao? Mong rằng bài viết trên đã mang đến lời giải đáp chi tiết nhất cho bạn. Có thể khẳng định Google Adwords chắc chắn là một trong những cách chạy quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất để giúp bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web nhanh hơn. Nó cũng giúp bạn xây dựng nhận thức của người dùng về trang web và thương hiệu cá nhân của bạn một cách nhanh chóng.