Banner là một hình thức quảng cáo trực tuyến đầu tiên từng được xuất bản trên internet. Chúng thường nhấn mạnh vào hình ảnh hơn là bản sao tiếp thị và chuyển hướng đến một trang web bên ngoài khi được nhấp vào. Theo nhiều đánh giá, banner web mang đến khả năng hoạt động hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp trực tuyến.

Banner là gì? Làm thế nào để có được banner web tuyệt vời?

Banner là gì?

Banner còn được gọi là quảng cáo hiển thị hình ảnh, tương tự như bảng quảng cáo kỹ thuật số ở chỗ nó sử dụng hình ảnh để thu hút sự chú ý với mục tiêu hướng lưu lượng truy cập đến trang web của nhà quảng cáo. 

Banner web là hình thức quảng cáo lý tưởng cho kinh doanh trực tuyến
Banner web là hình thức quảng cáo lý tưởng cho kinh doanh trực tuyến

Tùy thuộc vào công nghệ thiết kế mà banner có thể là ở trạng thái tĩnh hoặc động. Đây là một phần đơn giản nhưng vai trò của nó không hề nhỏ đối với html. Và sự hiện diện của chúng trên web có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho các công ty và thương hiệu dựa trên internet.

Banner có thể đề cập đến nhiều loại quảng cáo khác nhau, bao gồm quảng cáo hình vuông, quảng cáo hình chữ nhật dài, quảng cáo hình chữ nhật đứng hoặc biểu ngữ hình chữ nhật truyền thống xuất hiện theo chiều ngang ở đầu hoặc cuối trang web. 

Lợi ích của quảng cáo banner là gì?

Một quảng cáo Banner tuyệt vời sẽ thu hút sự chú ý của người đọc và mời họ tìm hiểu thêm về những gì đang được quảng cáo. Chúng không có nhiều văn bản, thay vào đó sử dụng hình ảnh hoặc đa phương tiện để truyền tải thông điệp. Dưới đây là một số lợi ích dễ nhận thấy:

Tùy thuộc vào công nghệ thiết kế mà banner web có thể là ở trạng thái tĩnh hoặc động
Tùy thuộc vào công nghệ thiết kế mà banner web có thể là ở trạng thái tĩnh hoặc động

Quảng bá thương hiệu - Khẳng định đẳng cấp

Muốn quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến người dùng sao cho ấn tượng và sâu sắc thì các nhà đầu tư không thể bỏ qua banner quảng cáo. Dù thiết kế của Banner như thế nào thì khi xuất hiện trước nhiều người, chắc chắn nó đã tạo được dấu ấn riêng, khiến người ta nhớ đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Thu hút sự chú ý và tăng lưu lượng truy cập của khách hàng

Ngày nay, việc thu hút sự chú ý của ai đó có thể khó khăn. Đặc biệt là trong môi trường kỹ thuật số, nơi cần sự sáng tạo. 

Banner quảng cáo thu hút nhiều sự chú ý, khuyến khích khách truy cập vào trang web của nhà quảng cáo bằng cách nhấp vào nó. Và thông qua phương pháp này, quảng cáo được trả theo nhiều cách (CTR, số lần hiển thị, thời gian trên trang web, v.v.)

Banner giúp tạo được sự thu hút với khách hàng
Banner giúp tạo được sự thu hút với khách hàng

Thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng

Banner web mang đến một lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp là có thể thu thập nhanh chóng thông tin của khách hàng. Nhờ vào việc thông qua banner quảng cáo trên các trang web điện tử, khách hàng sẽ chóng click vào trang web và điền thông tin cá nhân của mình. 

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là hình thức truy xuất dữ liệu nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay. Giúp mọi người hiểu được nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những định hướng phát triển hiệu quả hơn. 

Thông báo giảm giá và bán hàng

Một cách khác để doanh nghiệp tạo ra và tăng doanh thu là thông qua bán hàng và chiết khấu. Và cách nào tốt để tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn là thông qua quảng cáo banner?  Đặc biệt, trong những dịp Black Friday có rất nhiều chương trình giảm giá, đây là cách để bạn truyền bá tin tức và cho người tiêu dùng nắm bắt hiệu quả, nhanh chóng.

Banner giúp thông báo thông tin khuyến mãi đến khách hàng nhanh chóng
Banner giúp thông báo thông tin khuyến mãi đến khách hàng nhanh chóng

Banner web có hiệu quả không?

Trong thời đại công nghệ 4.0, hình thức marketing phổ biến, hiệu quả và được đánh giá cao chính là banner. Khác với banner ngoài trời, banner website được thiết kế linh hoạt, nhiều màu sắc, hình ảnh sống động giúp tăng lượt click nhiều nhất có thể.

Banner web thuộc loại quảng cáo kỹ thuật số, một trong những cách sinh lợi nhất để tạo ra doanh thu. Trên thực tế, trong quý đầu tiên của năm 2019, doanh thu từ quảng cáo kỹ thuật số đã đạt mức cao nhất là hơn 28,4 tỷ đô la.

Banner sinh lợi vì quảng cáo có lập trình, một thuật ngữ mô tả cách các nhà quảng cáo đặt quảng cáo. Phần mềm của các chương trình này đối sánh quảng cáo với sở thích của các trình duyệt trang web.

Banner web được đánh giá cao về mức độ hiệu quả

Banner web được đánh giá cao về mức độ hiệu quả

Để xác định xem quảng cáo Banner có hiệu quả với bạn hay không, điều quan trọng là phải hiểu chi phí được chia nhỏ như thế nào với phương pháp quảng cáo này. 

Một số vị trí đặt banner mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Banner được đặt ở các vị trí có lưu lượng truy cập cao trên các trang web, tạo nhận thức về thương hiệu và tạo ra nhấp qua, mua hàng và khách hàng tiềm năng. Các vị trí có khả năng hiển thị cao này bao gồm:

  • Vị trí banner ở ngay đầu trang
  • Vị trí banner ngay góc trên bên phải 
  • Vị trí  banner chính giữa của website
  • Vị trí banner nằm chạy dọc hai bên nội dung chính

Ngoài ra, còn có một số vị trí khác cũng được đánh giá tốt như nằm bên phải khu vực bình luận, gần với thanh sidebar hay phía dưới trang web của bạn. 

Kích thước Banner web chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước Banner là tiêu chí quan trọng bởi tác động trực tiếp đến tỷ lệ nhấp chuột cũng như đảm bảo được tính hiệu quả tổng thể của quảng cáo. Dưới đây là các kích thước quảng cáo phổ biến nhất được các doanh nghiệp lựa chọn:

  • Banner trung bình: 300 x 250
  • Hình chữ nhật dài: 728 x 90
  • Hình chữ nhật đứng : 160 x 600
  • Nửa trang: 300 x 600
  • Hình chữ nhật dài lớn: 970 x 90
  • Biển quảng cáo: 970 x 250
  • Hình chữ nhật lớn: 336 x 280
  • Hình chữ nhật đứng: 120 x 600
  • Hình vuông nhỏ: 200 x 200
  • Hình vuông vừa: 250 x 250
  • Banner dọc: 120 x 240
  • Banner đầy đủ: 468 x 60
  • Bán banner: 234 x 60

Vị trí đặt banner chuẩn sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Vị trí đặt banner chuẩn sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Việc thiết kế kích thước Banner chuẩn sẽ mang lại những lợi ích như:

  • Đảm bảo tạo ra một hình ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng cao
  • Bố cục và nội dung hiển thị rõ ràng, giúp khách hàng dễ quan sát, dễ nắm bắt
  • Các thao tác đăng, xóa hay chuyển đổi Banner đơn giản và nhanh chóng hơn.
  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu chi phí khi thiết kế trên nhiều trang web khác nhau.
  • Tăng lượng truy cập, chuyển đổi và đưa website của doanh nghiệp lên top Google một cách nhanh chóng.
  • Đặc biệt, giúp doanh nghiệp đẩy nhanh và củng cố chiến dịch quảng cáo thông qua việc nhanh chóng chấp nhận các quảng cáo liên kết từ các đơn vị có tầm ảnh hưởng như facebook, google, zalo, lazada,… 

Làm thế nào để bạn thiết kế banner web tạo tương tác cao?

Để một website có lượng truy cập cao và tương tác tốt cần hội tụ nhiều yếu tố từ thiết kế trải nghiệm người dùng, nội dung và hình ảnh. Đặc biệt, thiết kế banner website cũng góp phần quan trọng trong việc thu hút người truy cập vào website.

Kết hợp CTA

CTA là hình thức mời gọi những người mua tiềm năng khám phá thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là điều khiến họ nhấp vào quảng cáo và quan tâm đến việc tìm hiểu thêm nhờ tạo được tính cấp bách, thu hút.

Một sáng sủa, bắt mắt sẽ hướng đối tượng mục tiêu của bạn đi đúng hướng và liên kết đến trang sản phẩm của bạn là một cách tốt để nhận được nhấp chuột vào trang web của bạn.

Thiết kế Banner ấn tượng, thu hút
Thiết kế Banner ấn tượng, thu hút

Thêm thương hiệu của bạn

Nếu logo của bạn không hiển thị, làm sao mọi người biết được doanh nghiệp của bạn là gì? Do đó đây là một yếu tố rất quan trọng không thể bỏ qua. Logo thương hiệu không cần phải chiếm toàn bộ quảng cáo hoặc làm gián đoạn dòng chảy của phần còn lại, nó chỉ cần đảm bảo là phải dễ nhận biết trong số phần còn lại của hình ảnh quảng cáo.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Để giữ cho quảng cáo của bạn chuyên nghiệp, bất kỳ yếu tố hình ảnh nào, chẳng hạn như hình ảnh hoặc GIF đều phải có chất lượng cao, rõ ràng, trực quan.  Trong khi hình ảnh chuyển động là một cách để giữ cho quảng cáo thú vị, thì hình ảnh tĩnh cũng hiệu quả không kém.

Đây được xem là một cách để truyền tải hình ảnh, đảm bảo thương hiệu của họ ở lại trong trí nhớ của khán giả.

Hình ảnh là một phần quan trọng để tạo nên Banner đẹp
Hình ảnh là một phần quan trọng để tạo nên Banner đẹp

Đề xuất giá trị

Đề xuất giá trị giới thiệu dịch vụ / sản phẩm bạn cung cấp và thu hút sự chú ý đến chính nó với các ưu đãi và giá cả hấp dẫn. Ví dụ: “Chất lượng cao” hoặc “giảm giá 50%” hoặc “Ưu đãi trong thời gian có hạn”. Điều này sẽ chiếm nhiều không gian nhất trong quảng cáo của bạn và là thứ đầu tiên người xem nhìn thấy.

Giữ mọi thứ đơn giản

Một quảng cáo hiệu quả là có văn bản tối thiểu, một hoặc hai hình ảnh và CTA. Bởi một Banner “chen chúc” và đông đúc không có gì khác ngoài sự phiền toái cho các trình duyệt web.

Mặc dù banner của bạn không cần tối giản đến mức chỉ có logo và một CTA à không kèm văn bản, hình ảnh. Nhưng nó không cần phải có nhiều thông tin như bạn nghĩ. 

Chi tiết Banner tối giản nhưng đảm bảo hiệu quả
Chi tiết Banner tối giản nhưng đảm bảo hiệu quả

Cần lưu ý điều gì khi thiết kế banner web?

Để kết thúc bài viết, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn một số lưu ý để thiết kế Banner  trên website hiệu quả hơn, hấp dẫn hơn và truyền tải tốt thông điệp hơn. 

Màu sắc, bố cục và phong cách phải phù hợp: Vì trong 2 giây đầu tiên, ba yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng có nhấp vào banner để xem chi tiết hay không. Vì vậy banner không cần quá đẹp, quá sặc sỡ nhưng cần bắt mắt thông qua những tiêu chuẩn hình ảnh nhất định.

Thông điệp được truyền tải cần rõ ràng: Cố gắng lược bỏ những câu không cần thiết, tránh lộn xộn và chỉ giữ lại những từ cốt lõi. Bạn có thể tăng kích thước các chữ cái, số, từ giống nhau, ghép lại thành một cụm từ cùng nghĩa để thông điệp trở nên ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện rõ giá trị của thông điệp.

Điều quan trọng là phải biết các kích thước cần thiết cho Banner của bạn, nhưng đó không phải là sự cân nhắc duy nhất của bạn. Để đảm bảo Banner có hiệu quả với đối tượng nhắm mục tiêu, sẽ có một số thủ thuật cần lưu ý khi bạn thiết kế quảng cáo của mình.

Banner cần làm nổi bật được thông điệp muốn truyền tải
Banner cần làm nổi bật được thông điệp muốn truyền tải
Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã thấy được banner là gì, tầm quan trọng ra sao và làm thế nào để thiết kế một banner web chuẩn. Việc sử dụng banner web với kích thước phù hợp, hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp thông điệp bạn muốn truyền tải trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Từ đó tạo sự phát triển hiệu quả cho chiến dịch kinh doanh. Chúc bạn thực hiện thành công nhé! 
Bài viết liên quan