Facebook Business là trình quản lý giúp bạn quản lý tài khoản được kết nối qua ứng dụng Facebook và Instagram cùng thời điểm. Trên thực tế, công cụ này đóng vai trò như máy chủ có trách nhiệm lưu trữ toàn bộ nội dung số trên Facebook. Cùng VSM tìm hiểu về những tính năng công cụ mang lại cho người dùng qua bài viết sau.
Khái niệm Facebook Business là gì?
Khái niệm Facebook Business là trình quản lý doanh nghiệp |
Facebook Business hay Business Manager còn được gọi là trình quản lý doanh nghiệp. Facebook Business được tạo lập thông qua tài khoản cá nhân. Với mỗi tài khoản cá nhân chỉ được phép mở 1 tài khoản Facebook Business riêng cho doanh nghiệp đó.
Ngay sau khi đăng ký Facebook Business, chủ tài khoản sẽ có 2 hình thức hoạt động song song gồm cá nhân và doanh nghiệp. Trình quản lý doanh nghiệp trở thành cánh tay phải đắc lực giúp công ty giám sát hoạt động tốt hơn. Bao gồm những công việc sau:
- Tạo lập và quản trị Fanpage
- Thiết lập tất cả thông tin cho tài khoản quảng cáo
- Quản lý cài đặt bảo mật thông tin
- Quản lý cài đặt phân quyền trên Fanpage
- Tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Lý do nên hoạt động dưới hình thức Facebook Business?
Trên thực tế, bạn được quyền sử dụng tài khoản cá nhân cho các hoạt động Fanpage và chạy quảng cáo. Nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, tốt nhất bạn nên hoạt động dưới hình thức Facebook Business hơn là tài khoản cá nhân. Lý do như sau:
Thứ nhất, Facebook Business luôn dành những ưu ái cho việc cập nhật thông tin và tính năng cho người dùng doanh nghiệp. Cụ thể, trình quản lý quảng cáo của tài khoản doanh nghiệp luôn được quyền nâng cấp trước người dùng cá nhân.
Quản lý toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trên Facebook |
Thứ hai, Facebook có sự hỗ trợ tốt với các tài khoản Facebook Business. Người dùng sẽ liên tục nhận được các hướng dẫn cũng như lời khuyên đến từ các chuyên gia của Facebook. Ngoài ra, những trường hợp phát sinh cần hỗ trợ gập, người dùng doanh nghiệp cũng sẽ được phản hồi nhanh chóng.
Thứ ba, sự tiện lợi của người dùng tài khoản Facebook Business chính là tất cả fanpage đều nằm gọn trong giao diện Trình quản lý. Từ đó, tài khoản doanh nghiệp sẽ quản lý, giám sát hoạt động hiệu quả và chính xác hơn.
Cuối cùng, với bạn đang dùng tài khoản cá nhân và đang chạy quảng cáo. Tuy nhiên, chưa khởi trình Facebook Business sẽ dễ dàng tạo và thực hiện tiến trình di chuyển thông tin vào tài khoản doanh nghiệp.
Facebook Business mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong đó có việc tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu |
Hướng dẫn cách tạo tài khoản Facebook Business mới đơn giản
Sau khi hiểu rõ lợi ích thiết thực của Facebook Business, bạn có mong muốn tạo tài khoản doanh nghiệp hãy làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân sau đó vào đường link: https://business.facebook.com/.
Bước 2: Trên giao diện hiện ra, chọn “Tạo doanh nghiệp”. Tiếp tục bạn điền tất cả thông tin gồm tên doanh nghiệp, tên của bạn và Email và nhấn nút “Tiếp”.
Bước 3: Điền các thông tin chi tiết theo bảng yêu cầu về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và nhấn nút “Gửi”. Như vậy, bạn đã được sử dụng tài khoản Facebook Business cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Tạo tài khoản Facebook Business với 3 bước đơn giản |
14 cài đặt quan trọng trên tài khoản doanh nghiệp Facebook Business
Sau khi tạo trình quản lý doanh nghiệp Facebook Business bạn sẽ tiến hành thiết lập một số cài đặt quan trọng trong công cụ này. Cụ thể, 14 cài đặt giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động số tốt hơn gồm:
Trang Facebook Business
Trình quản lý Facebook Business có nhiều tính năng đã được nhắc đến ở mục đầu tiên. Chẳng hạn như tạo lập và quản lý Fanpage, phân quyền…vì thế chúng tôi chỉ nhắc sơ lược để đến nội dung tiếp theo.
Tài khoản quảng cáo Facebook
Tài khoản quảng cáo Facebook sẽ mang đến doanh nghiệp những khả năng chạy quảng cáo được tài trợ trên Facebook. Nhưng với Facebook Business bạn có thể dễ dàng khởi tạo tài khoản quảng cáo mới, nhất là doanh nghiệp có nhiều trang web quảng cáo riêng.
Tuy nhiên, khi tạo tài khoản quảng cáo trên trình quản lý doanh nghiệp Facebook Business bạn sẽ không được chuyển quyền sở hữu. Theo đó, người quản lý doanh nghiệp khi tạo Facebook Business sẽ sở hữu chính tài khoản đó mãi mãi.
Tài khoản quảng cáo Facebook mang đến các quảng cáo được tài trợ trên chnhs Facebook |
Nhóm/Người dùng trên Facebook Business
Thông thường, khi bạn nghiêm túc với việc Marketing trên Facebook sẽ thích làm việc với nhóm. Tại đây, bạn có thể thuê nhân viên quản lý cửa hàng trên Facebook hoặc Instagram và cấp quyền vào danh mục sản phẩm của doanh nghiệp.
Ngoài ra, người đang tạo bài đăng mới cũng có quyền truy cập vào quảng cáo của doanh nghiệp tại nhóm/người dùng trên Facebook Business. Cách thực hiện khá dễ dàng khi bạn chỉ cần chọn người/đối tác muốn cấp quyền là được.
Ứng dụng Facebook – Facebook Business
Bên trong trình quản lý doanh nghiệp bạn sẽ có được các quyền lợi hữu ích bao gồm thêm, xem xét và quyền chỉ định ứng dụng Facebook. Ứng dụng này cho phép người xem, người hâm mộ tương tác với doanh nghiệp mà không phải đăng Facebook.
Ứng dụng Facebook Business cho phép người hâm mộ tương tác với doanh nghiệp |
Tài khoản Instagram
Gợi ý cho những ai chưa biết điều này, Facebook sở hữu Instagram. Vậy nên, trong thời gian gần đây 2 nền tảng mạng xã hội này đã tích hợp cho nhau rất nhiều.
Đơn giản nhất, bạn có thể chia sẻ bài đăng từ Facebook đến Instagram, thậm chí cả câu chuyện hay quảng cáo. Hiện tại, Facebook đã thêm ứng dụng Instagram vào trình quản lý doanh nghiệp, để người dùng chỉ định cho người muốn có quyền truy vào. Việc làm này sẽ có phép người được cấp quyền có thể tạo bài đăng, quảng cáo hay quản lý cửa hàng.
Tài khoản thương mại
Tài khoản thương mại trên Facebook Business có thể hiểu cơ bản là Facebook hoặc Instagram. Trong hệ thống quản lý thương mại bạn toàn quyền quản lý cửa hàng, danh mục hay chạy các quảng cáo.
Tài khoản WhatsApp – Facebook business
Bắt đầu từ năm 2021, bạn có thể kết nối tài khoản WhatsApp với trình quản lý doanh nghiệp. Có thể nói, WhatsApp tương tự Facebook Messenger, vậy nên nếu bạn có WhatsApp doanh nghiệp, thì hiển nhiên đã quản lý ứng dụng này.
Tiếp theo, WhatsApp sở hữu Nguồn dữ liệu sẵn có rất mạnh mẽ, chúng sẽ được truy cập và khởi tạo trong trình quản lý doanh nghiệp. Điều này mang đến khả năng chia sẻ rộng rãi với những người khác tiện lợi hơn.
Tài khoản WhatsApp chứa nguồn dữ liệu lớn |
Facebook Pixels
Facebook pixels là mã theo dõi với chức năng theo dõi khách hàng truy cập vào website theo các trang Facebook. Đặc biệt, bạn có thể thiết lập pixel để chỉnh sửa mã nhằm mục đích theo dõi chuyển đổi. Điều này đã tạo cơ hội mới để mở ra đối tượng tùy chỉnh để bạn lên kế hoạch chiến dịch tốt hơn.
Chuyển đổi tùy chỉnh – Facebook Business
Khi bạn cài pixel, có nghĩa đã tự tạo ra các chuyển đổi tùy chỉnh, đây là các URL để bạn theo dõi ai đã truy cập. Từ những điều này, bạn có thể biết hoạt động đang diễn ra và đối tượng mục tiêu muốn nhắm đến.
Chuyển đổi ngoại tuyến
Chuyển đổi ngoại tuyến xảy ra khi bạn đang hoạt động ngoại tuyến. Vì thế, khi có người bước vào địa điểm kinh doanh và chọn mua sản phẩm trong cửa hàng chính là chuyển đối ngoại tuyến.
Nếu bạn thu thập một số thông tin của khách hàng, chẳng hạn như email hãy chuyển đổi ngoại tuyến. Để xem có bao nhiêu khách hàng xem quảng cáo Facebook của doanh nghiệp bạn chỉ cần tải dữ liệu lên Facebook xong ngay.
Catalogs – Facebook business
Nếu doanh nghiệp có sản phẩm trực tuyến và bán trên các trang mạng xã hội Facebook, Instagram thì phải có danh mục. Cụ thể, danh mục sản phẩm như một danh sách và kho tổng chứa sản phẩm mà bạn đang bán. Những công việc này cũng được thực hiện dễ dàng trên trình quản lý Facebook Business.
Catalogs – Facebook business là danh mục sản phẩm do doanh nghiệp thiết lập |
Đối tượng được Chia sẻ
Đối tượng được chia sẻ là một trong những tính năng nâng cao bạn cần biết trước khi dùng Facebook Business. Bạn có thể tận dụng nguồn dữ liệu để tạo đối tượng mới như khách vào trang web, người yêu thích trên Facebook….
Với đối tượng được chia sẻ, họ có thể được nhận quyền vào dữ liệu từ những tài khoản quảng cáo khác nhau. Chẳng hạn như bạn nhắm vào người hâm mộ của có 2 trang Facebook đang sở hữu trong 1 tài khoản/chiến dịch quảng cáo.
Sau đó, bạn chia sẻ người hâm mộ trên Facebook với chính tài khoản quảng cáo. Vậy nên, nếu dùng Facebook Business bạn có thể “ KẾT HỢP hoặc CHIA SẺ” bất kỳ đối tượng nào khi đã muốn. Trong đó, trình quản lý doanh nghiệp sẽ có nhiệm vụ lưu trữ toàn bộ hồ sơ của mục này.
Nhóm tài sản doanh nghiệp – Facebook Business
Tính năng nhóm tài sản doanh nghiệp cho phép người dùng lấy toàn bộ nội dung sau đó tổng hợp thành nhóm để cấp quyền truy cập. Bên dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý một số trường hợp bạn được phép sử dụng cài đặt này như:
Nếu doanh nghiệp có nhiều thương hiệu/trang web khác nhau
Tại đây, bạn có thể sở hữu nhiều trang, tài khoản quảng cáo với những nội dung khác nhau được kết hợp với những thương hiệu đó. Tính năng tài sản doanh nghiệp cho phép người dùng tách riêng tài sản Facebook thành thương hiệu.
Nếu có nhiều địa điểm như kinh doanh nhượng quyền
Nếu có nhiều địa điểm kinh doanh nhượng quyền hiển nhiên bạn sẽ quản lý các trang, tài khoản quảng cáo… Nhóm tài sản kinh doanh cho phép người dùng tách nội dung Facebook thành nhiều vị trí cụ thể. Tuy nhiên, cài đặt này khá hiện đại và thường đúng với người có nhiều tài sản.
Ngành nghề kinh doanh
Tính năng ngành nghề kinh doanh khá giống với nhóm tài sản doanh nghiệp nhưng phù hợp với doanh nghiệp có nhiều bộ phận. Ví dụ, doanh nghiệp có nhóm bán hàng, sản phẩm, thị trường…. thì nội dung công việc khác nhau.
Một số lưu Ý khi dùng Facebook Business
Dù mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng khi sử dụng tài khoản Facebook Business bạn hãy lưu ý những thông tin sau để quản lý dễ dàng hơn:
Khi phân quyền, bạn cần phải cân nhắc kỹ càng về quyền phù hợp nhất. Trong đó, bạn cần lưu tâm nhất là quyền admin bởi có thể thay đổi toàn bộ cài đặt và thông tin chung của tài khoản. Vì thế, bạn cần cân nhắc lựa chọn tài khoản cá nhân chính xác để trao quyền admin để họ có quyền hạn như bạn.
Cấp quyền truy cập Facebook Business đúng tài khoản cá nhân |
Với tài khoản quảng cáo trong trình quản lý Facebook Business không nên lạm dụng nhiều thẻ visa. Bởi việc làm này dễ bị Facebook nghi vấn đồng thời khả năng tài khoản bị vô hiệu hóa khá cao.
Vừa qua, chúng tôi đã chia sẻ thông tin mới nhất về Facebook Business cũng như những tính năng vượt trội của tài khoản. Bạn có thể tạo mới để hoạt động dưới hình thức này nhằm xây dựng hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc thiết lập các công cụ trên cũng giúp quản lý, theo dõi và giám sát công việc thuận lợi hơn bao giờ hết.