Bán hàng trên zalo là lựa chọn của nhiều người hiện nay khi mang đến thu nhập cao và có thể duy trì thời gian dài. Tuy nhiên, nếu như không biết cách bán hàng chính xác thì rất khó có thể mang đến doanh thu như mong muốn. Đừng lo lắng khi bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng bằng xalo chuyên nghiệp, hiệu quả.
Hướng dẫn cách bán hàng trên zalo cực hiệu quả |
Lý do bạn nên chọn bán hàng trên zalo ngay bây giờ
Cuộc sống ngày càng được cải thiện, nhu cầu của chúng ta ngày càng được nâng cao hơn. Chính vì thế nhu cầu mua sắm hiện rất lớn. Zalo là một trong các nền tảng hàng đầu hiện nay, có đến 100 triệu người Việt.
Với số lượng người dùng lớn đến vậy, đây là cơ hội cho mọi người kinh doanh tại đây. Hứa hẹn sẽ mang đến số lượng đơn hàng lớn, tăng doanh thu đáng kể. Bên cạnh đó, là nền tảng miễn phí, tương thích cho mọi độ tuổi. Zalo hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển trong thời gian tới, số lượng người sử dụng sẽ càng tăng hơn nữa.
Theo thống kê cho thấy tỷ lệ chốt đơn và giao hàng thành công qua zalo khá cao và cao hơn so với các nền tảng khác. Vì để sử dụng zalo, người dùng cần đăng kí bằng số điện thoại, mỗi số tương ứng với 1 tài khoản. Vì thế tình trạng tài khoản ảo gần như không có, nên không phải lo lắng việc xác thực khách hàng và tình trạng boom hàng.
Điểm danh các hình thức bán hàng trên zalo hiện nay
Nếu như trước đây bán hàng qua zalo chỉ thông qua trang cá nhân thì hiện nay kênh đã phát triển đa dạng các hình thức bán hàng khác. Vì thế việc tham gia bán hàng dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.
Các hình thức bán hàng trên zalo hiện nay |
Bán hàng thông qua trang zalo cá nhân
Bán hàng bằng trang zalo cá nhân là hình thức phổ biến, xuất hiện đầu tiên. Đến nay đây vẫn là hình thức được nhiều cửa hàng áp dụng. Vì xuất hiện từ lâu nên mọi người dễ dàng mang đến doanh thu cao vì đã nắm bắt rõ cách hoạt động, cách tiếp cận khách hàng.
Tuy nhiên, việc bán hàng trên zalo cũng có những khó khăn nhất định khi tài khoản bị hạn chế số lượng bạn là 2000 người. Vì thế, bạn cần xác định đúng khách hàng mục tiêu để kết bạn. Từ đó giới thiệu được sản phẩm, dịch vụ của mình.
Bán hàng trên zalo qua shop
Zalo shop hay còn được biết đến với cái tên zalo OA, trang zalo. Hình thức bán hàng trên zalo này có phần tương tự với page trên facebook. Không cần phải là bạn bè của nhau nhưng vẫn nhìn thấy các bài đăng, tương tác, nhắn tin một cách dễ dàng. Đây là hình thức được đông đảo các shop lựa chọn hiện nay.
Với khả năng tiếp cận lượng khách hàng lớn, trong phạm vi rộng hơn nên zalo OA giúp mang đến doanh thu cao hơn. Phù hợp với doanh nghiệp, cửa hàng có quy mô lớn, hàng hóa luôn dồi dào.
Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn kỹ càng hơn cách bán hàng trên zalo thông qua OA. Giúp bạn tiếp cận được đông đảo người dùng trên khắp cả nước.
Hướng dẫn cách bán hàng trên zalo từ A-Z cực hiệu quả bằng zalo OA
Với những bước hướng dẫn bán hàng trên zalo chi tiết từ A-Z. Giúp bạn hiểu rõ về quy trình, có thể áp dụng ngay và mang về doanh thu như đã kỳ vọng.
Hướng dẫn bán hàng thông qua Zalo OA |
Tạo tài khoản zalo OA
Để tạo được tài khoản zalo OA rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ mất vài phút để hoàn thành. Bạn có thể sử dụng máy tính hay điện thoại để đăng ký đều được. Đặc biệt, mỗi bước đều có hướng dẫn chi tiết bằng tiếng việt nên không phải lo lắng quá nhiều.
Tuy nhiên, khi đăng ký tạo tài khoản zalo OA nghĩa là bạn đồng ý với các điều khoản của zalo. Vì thế cần phải đọc kỹ để tránh sai phạm sau này, có thể dẫn đến bị hạn chế hoặc khóa tài khoản.
Chăm sóc zalo OA để bán hàng
Sau khi đã đăng ký thành công tài khoản Zalo OA thì bạn đã có gian hàng của mình trên trang giao tiếp này. Để thu hút người dùng, tạo được niềm tin thì bạn cần “trang hoàng” cho shop của mình.
Cần chọn tên shop cho thật chuyên nghiệp. Hình ảnh lựa chọn có chất lượng cao, đẹp mắt, nên liên quan đến tên shop hoặc sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp. Đừng quên cập nhật địa chỉ, số điện thoại, giới thiệu về cửa hàng.
Đăng sản phẩm lên zalo page của cửa hàng
Sau khi giao diện của shop đã sẵn sàng, đã đến lúc bạn đăng sản phẩm lên page của mình. Bạn chỉ cần thực hiện theo các thao tác sau:
- Chọn cửa hàng
- Sau đó vào mục sản phẩm ở phần đầu của giao diện.
- Chọn vào mục thêm sản phẩm.
- Sau đó chọn hình ảnh cho sản phẩm.
- Điền thông tin về sản phẩm: giá bán, công dụng, chất lượng, tình trạng hàng…
- Ấn đồng ý.
Chỉ với những bước đơn giản như vậy, sản phẩm đã được cập nhật lên trang bán hàng zalo.
Mở chức năng hiển thị cửa hàng
Đừng quên mở chức năng hiển thị cửa hàng để sản phẩm và cửa hàng có thể tiếp cận được đông đảo người dùng hơn. Để mở chức năng này, bạn cần:
- Chọn quản lý sau đó chọn thông tin tài khoản
- Ấn bật chức năng cửa hàng để từ đó hiển thị cửa hàng trong giao diện
Bật mí cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất
Cũng như nhiều trang bán hàng, trên zalo có nhiều gian hàng và có sự cạnh tranh nhất định. Nếu không biết cách quảng bá đúng, sẽ rất khó để tiếp cận người dùng và chốt được đơn.
Cách bán hàng hiệu quả bằng zalo |
Nắm rõ nguyên tắc hoạt động của zalo
Điều cơ bản để bán hàng online chính là cần nắm rõ nguyên tắc hoạt động của sàn, ứng dụng và với zalo cũng vậy. Ví dụ trên zalo, độ tuổi người dùng phần lớn từ 18 đến 30 tuổi và tỉ lệ nam giới chiếm phần đông hơn cả.
Vì thế, bạn nên lựa chọn sản phẩm dành cho nam giới thuộc độ tuổi ở trên. Tệp khách hàng rộng hơn, bạn sẽ tiếp cận được với chi phí thấp. Từ đó, giúp giảm chi phí trên mỗi đơn hàng, có thể mang về lợi nhuận cao hơn cũng như có thể tăng khả năng chốt đơn.
Đảm bảo các bài đăng về sản phẩm có chất lượng tốt
Các bài đăng về sản phẩm có yếu tố quyết định rất lớn tới quyết định tương tác và mua hàng. Bài đăng cần đánh đúng tâm lý và nhu cầu của người dùng. Đặc biệt, bạn cần tạo được niềm tin.
Câu từ cần chau chuốt. Mô tả sản phẩm rõ ràng, chính xác. Hình ảnh lựa chọn phải rõ nét, nên tự chụp thay vì lấy hình ảnh trên mạng. Ảnh sản phẩm nên gắn logo của cửa hàng.
Đảm bảo tần suất các bài đăng trên page
Có rất nhiều người bán hàng đăng bài theo cảm tính. Có ngày đăng quá ít nhưng có ngày lại đăng quá nhiều. Đây là điều không nên nếu bạn muốn trang bán hàng của mình có thể xuất hiện thường xuyên trên tường người dùng. Cần phải có kế hoạch đăng bài cụ thể.
Cần phải kiểm soát số lượng bài mỗi ngày, thời gian đăng và nội dung ra sao. Ngoài các bài đăng về sản phẩm, bạn cần nội dung đa dạng để làm trang bán hàng thêm hấp dẫn. Ví dụ như với cửa hàng mỹ phẩm thì nên đăng thêm bài chia sẻ về làm đẹp, xu hướng làm đẹp, mẹo làm đẹp…
Chạy zalo Ads
Chạy ads là việc vô cùng dễ thấy trên facebook, giúp trang bán hàng có thể tiếp cận với người dùng nhiều hơn. Đồng thời mang về lượng tương tác và đơn hàng cực lớn. Bán hàng trên zalo cũng không ngoại lệ.
Đặc biệt, nếu gian hàng của bạn mới, chưa có lượng khách ổn định thì không thể bỏ qua việc chạy quảng cáo. Do đó, hãy lên một chiến dịch thật chất lượng. Ngoài chạy sản phẩm, bạn có thể chạy để tăng tương tác hay thu hút lượt thích cho trang.
Không bỏ qua quảng cáo bằng broadcast
Broadcast là xu hướng marketing mới và được yêu thích hiện nay. Vì là hình thức quảng cáo mới nên với nhiều doanh nghiệp vẫn còn xa lạ và chưa thử áp dụng. Đây chính là cơ hội cho bạn.
Broadcast là tính năng đặc biệt của zalo, được đông đảo người dùng yêu thích. Thông qua hệ thống Broadcast này, shop có thể tiếp cận với người dùng một cách tự động bằng các tin nhắn trực tiếp. Với tính năng này, bạn không phải lo lắng việc bị báo spam hay gây phản cảm cho người dùng.
Những lưu ý khi bán hàng trên zalo
Có thể thấy việc bán hàng trên zalo không khó khăn và dễ mang về doanh thu cao nếu có chiến lược hiệu quả. Vì thế bạn không thể bỏ qua những lưu ý sau:
Lưu ý trong quá trình bán hàng bằng zalo |
Lưu ý khi đăng sản phẩm
Khi đăng sản phẩm, ngoài việc chọn ảnh chất lượng tốt thì bạn cần đảm bảo kích thước ảnh là 500x500. Kích thước này tránh việc bị cắt khi đăng lên và không mô tả toàn bộ được sản phẩm cho người dùng.
Tên sản phẩm không được quá 200 ký tự, mức giá cần phải nhập đủ các số. Đặc biệt, cần nhập thông tin chi tiết danh mục, phân loại, trạng thái cho sản phẩm. Bạn có thể tham khảo cách đăng bài, viết thông tin sản phẩm từ những trang bán hàng có lượt tương tác cao.
Lưu ý trong quá trình phản hồi tương tác của khách hàng
Nguyên tắc bán hàng trên zalo mà bạn cần lưu ý chính là đội ngũ chăm sóc khách hàng cần có tốc độ phản hồi nhanh chóng. Nên trả lời tin nhắn người mua trong vòng 3 phút. Nếu thời gian trả lời càng lâu, tỉ lệ chốt được hàng càng thấp.
Đồng thời, đừng quên xác nhận lại đơn hàng. Chăm sóc khách hàng sau khi nhận hàng. Nếu chăm sóc tốt, khách hàng đánh giá cao, phản hồi tốt bạn sẽ dễ dàng nhận được nhiều đơn hàng hơn nữa. Đây cũng là cách để bạn có thể xây dựng thương hiệu uy tín với người dùng và tránh được tình trạng boom hàng.
Tạo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Một trong những lưu ý khi bán hàng trên zalo để có nhiều đơn chính là đừng quên tạo ra các chương trình khuyến mãi. Điều này sẽ kích thích khách hàng mua nhiều sản phẩm trong một đơn hay chốt đơn nhanh chóng hơn.
Đây là điều mà rất nhiều cửa hàng đã áp dụng thành công. Vì thế đừng quên các hoạt động khuyến mãi.
Trên đây là cách bán hàng trên zalo từ A-Z cực hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Để mang về doanh thu bán hàng tốt, đừng chần chờ mà không gia nhập vào kênh bán hàng đầy tiềm năng này.