SEO tổng thể được đánh giá là xu hướng chiến lược marketing thu hút các doanh nghiệp ưu tiên áp dụng. Bởi thay vì quan tâm đẩy từ khóa top 1 thì hình thức SEO này tập trung vào trải nghiệm của người dùng và tối ưu chất lượng trang web. Vậy đừng bỏ qua nội dung sau để hiểu kỹ hơn về hình thức SEO này.
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, được hiểu là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm từ Google. Đây là hình thức chú trọng tối ưu website dựa trên việc phân tích các cụm từ khóa.
SEO tổng thể là gì? |
Tất cả các từ khóa liên quan, khi được tra cứu đều dẫn về website của doanh nghiệp. Nghĩa là, bất kể từ khóa chính, từ khóa phụ hay từ khóa liên quan đều được xếp hạng hiển thị cao khi người dùng tìm kiếm trên Google.
SEO tổng thể là sự lựa chọn hoàn hảo đối với các trang web kinh doanh đa dạng mặt hàng hoặc dịch vụ. Vì nó đem lại độ phủ tốt cho trang web, từ đó cải thiện chất lượng, tăng chuyển đổi website.
Sự khác biệt của SEO tổng thể và Seo từ khóa
Bên cạnh SEO tổng thể, hình thức SEO từ khóa cũng rất phổ biến trên thị trường kinh doanh ngày này. Tuy nhiên, SEO từ khóa chỉ tập trung vào đẩy top một số từ khóa nhất định, giới hạn số từ khóa cụ thể. Nếu người dùng không tìm đúng từ khóa SEO thì website cũng sẽ không hiện lên TOP.
SEO website tổng thể khác với SEO từ khóa ở điểm nào? |
Còn SEO tổng thể sẽ bao quát và có lượng traffic nhiều hơn, xếp hạng cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, hình thức SEO này sẽ tốn thời gian và chi phí hơn SEO từ khóa.
Ví dụ: Thay vì SEO một từ khóa hot như “Máy giặt”, SEO tổng thể sẽ tập trung vào nhiều từ khóa liên quan như:
- Máy giặt Samsung.
- Máy giặt lồng ngang.
- Máy giặt LG.
- Máy giặt Panasonic,...
Nhờ đó, website của bạn được hiển thị nhiều hơn khi khách hàng tìm kiếm tất cả các từ khóa liên quan đến máy giặt.
Vì sao doanh nghiệp nên chọn hình thức SEO tổng thể?
SEO tổng thể là phương hướng quảng cáo doanh nghiệp đúng đắn trên các website. Điều này giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu ở thứ hạng cao trong thời gian ngắn hạn và dài hạn. Cụ thể, hình thức này đem lại những lợi ích tuyệt vời như sau.
Lý do doanh nghiệp nên SEO tổng thể |
Tiếp cận số lượng lớn khách hàng
Thông qua SEO tổng thể, doanh nghiệp tiếp cận số lượng lớn khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Đặc biệt, đây đều là khách mong muốn tìm hiểu về dịch vụ và sản phẩm trên website.
SEO tổng thể luôn đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng đối với những website có bài viết chất lượng, thấu hiểu tâm lý người mua. Thông qua đó, sự uy tín và niềm tin được xây dựng, dẫn dắt người mua quan tâm hơn đến sản phẩm của doanh nghiệp.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Ưu điểm tiếp theo chính là tỷ lệ chuyển đổi cao thông qua việc tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Ban đầu từ người truy cập, đến người có nhu cầu, đến khách mua hàng, sau đó có thể là khách thân quen. Từ đo số lượng khách hàng tìm đến doanh nghiệp ngày càng đông, giúp doanh nghiệp có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Nâng cao giá trị website
Khách hàng sẽ bắt đầu để ý đến website của bạn khi họ tìm các từ khóa liên quan và bạn luôn xuất hiện.
SEO tổng thể giúp xây dựng hình ảnh cho website |
Ví dụ: Khách có nhu cầu mua xe máy Honda, họ search các cụm từ khóa liên quan như: Xe honda bao nhiêu tiền, nên mua xe honda loại gì, loại xe tiết kiệm xăng,.... Lúc này, tần suất hiển thị của bạn trên top quá nhiều thì chắc chắn khách hàng sẽ để ý đến website của bạn và truy cập vào tìm hiểu.
Từ đó, nâng cao giá trị cho website và có khả năng khách sẽ lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Cạnh tranh bền vững
Hiện nay, có rất nhiều cách quảng cáo thương hiệu như Google ads, quảng cáo qua tik tok, facebook, youtube,... Thế nhưng, hình thức SEO tổng thể luôn đứng vị trí cao vì giúp tối ưu nội dung bài viết hiệu quả.
Vì nếu chọn hình thức SEO từ khóa cụ thể, doanh nghiệp sẽ luôn gặp phải tình trạng từ khóa tụt hạng và chi phí đẩy lên thì không hề rẻ. Và việc SEo hàng loạt từ khóa sẽ giúp bạn cạnh tranh ít đối thủ, website được lên hạng, từ đó phát triển bền vững hơn.
SEO tổng thể tiết kiệm chi phí
Khi chạy quảng cáo, doanh nghiệp luôn phải duy trì bằng cách chạy liên tục để thu lại lượt xem hoặc lượt truy cập. Hoặc SEO từ khóa cũng mất chi phí thuê nhân viên và chi phí SEO không hề nhỏ.
Tiết kiệm chi phí với hình thức SEO tổng thể |
Do đó, để tiết kiệm chi phí về lâu dài thì SEO tổng thể được xem là phương pháp tối ưu nhất. Hình thức này đem lại sự tương tác lâu dài trên website ngay cả khi kế hoạch triển khai kết thúc. Đặc biệt, thứ hạng của doanh nghiệp vẫn giữ từ 6 - 12 tháng nếu trong trường hợp ít cạnh tranh.
Kết quả từ SEO tổng thể đem lại được thể hiện thông qua thời gian lâu dài. Vì vậy, số tiền bỏ ra được xem là tiết kiệm nhất so với các hình thức quảng cáo khác.
Quy trình SEO tổng thể như thế nào?
Để chiến lược SEO tổng thể đem lại kết quả cao thì người làm SEO cần thực hiện theo quy trình chuẩn SEO. Từ đó, các Seoer cũng dễ dàng hơn khi thực hiện công việc và giúp website tối ưu từ khóa tốt nhất.
SEO tổng thể với 7 bước |
Nếu bạn không tự triển khai các bước SEO mà thuê người thực hiện thì cũng nên nắm các bước sau để dễ dàng kiểm tra và giám sát quá trình.
Bước 1: Phân tích từ khóa
Mục đích của bước này là nhằm lựa chọn từ khóa được nhiều khách hàng tìm kiếm, thích hợp và đem lại hiệu quả cao.
Sau đó, phân tích độ cạnh tranh với đối thủ để đánh giá từ khóa dễ hay khó tìm, cạnh tranh như thế nào? Cấu trúc web đối thủ như thế nào? Web của họ thu hút khách hàng từ điều gì đặc biệt?
Cách thực hiện:
- Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa như Google Suggest, Google Keyword Planner, ahrefs,...
- Phân loại từ khóa theo thương hiệu, danh mục, sản phẩm,...
- Xác định mức độ cạnh tranh của các cụm từ khoá.
Bước 2: Tối ưu Technical SEO
Tiếp theo, bước tối ưu Technical SEO vô cùng quan trọng. Vì bước này giúp web của bạn không gặp phải lỗi kỹ thuật tác động đến quá trình SEO. Bên cạnh đó, bước này hỗ trợ Google đọc website của bạn tốt hơn. Tất cả các Internal link đều được sắp xếp khoa học, dễ nhìn.
Cách thực hiện:
- Kiểm định website bằng các công cụ như: Screaming Frog SEO Spider, Website Auditor,...
- Kiểm tra lại cài đặt plugin giúp hỗ trợ SEO.
- Thực hiện tối ưu tất cả các bài viết đã có trên web, có thể tham khảo cấu trúc Silo.
Bước 3: Xây dựng content cho web
Ở bước này nhằm xây dựng nội dung bài viết để cung cấp thông tin mà người đọc đang tìm kiếm. Bài viết đúng ý định và nhu cầu khách hàng sẽ điều hướng họ chú ý đến thương hiệu và có thể chọn mua hàng.
Cách thực hiện:
- Lựa chọn từ khóa để xác định những thông tin người đọc muốn tìm kiếm.
- Lên outline cụ thể cho bài viết.
- Tiến hành viết nội dung theo outline, tối ưu từ khóa và các yếu tố liên quan.
Bước 4: Thực hiện SEO toàn bộ website
Bước SEO tổng thể này sẽ giúp website của bạn được tối ưu, gần gũi hơn với người dùng và có tỷ lệ chuyển đổi cao. Đặc biệt, Google sẽ dễ dàng index cho từ khóa, từ đó đưa ra xếp hạng hợp lý cho từ khóa mục tiêu.
Thực hiện tối ưu website là bước quan trọng |
Cách thực hiện:
- Kiểm tra các thẻ như: title, meta, description, keyword, thẻ heading,... đã đúng vị trí chưa, có được tối ưu không?
- Thực hiện tối ưu cấu trúc nội dung bài viết, tối ưu toàn bộ web.
- Điều hướng người truy cập tìm kiếm thông qua internal link và hình ảnh.
Bước 5: Tối ưu SEO cho website
Đây là bước đặc biệt quan trọng giúp cho các bài viết của website xuất hiện trên các web uy tín khác. Từ đó, Google sẽ phát hiện dễ dàng và khẳng định chất lượng của web. Đặc biệt, tối ưu SEO giúp thứ hạng của từ khoa trong bài viết tăng lên vượt bậc.
Cách thực hiện:
- Lập kế hoạch xây dựng Entity chuẩn SEO
- Thực hiện backlink tại các website có uy tín và chất lượng cao, web có nhiều khách hàng truy cập.
- Tạo các bài PR quảng cáo và đi các Guest Post cho website
Bước 6: Kiểm tra, cải thiện và tối ưu kết quả
Khi thực hiện bước kiểm tra này, bạn sẽ thấy được trải nghiệm của khách hàng và thứ hạng của bạn trên top. Nếu kết quả không như mong muốn, bạn tiến hành cải thiện những điểm chưa đạt và tối ưu để có kết quả tốt nhất.
Cách thực hiện:
- Thu thập dữ liệu bằng các công cụ như: Google Search Console, oogle Analytics,...
- Dựa vào thứ hàng và traffic để phân tích những điểm thực hiện đạt và những điểm chưa đạt.
- Nếu chưa đạt, cải tiến để được kết quả như mong muốn.
Bước 7: Kiên trì thực hiện tối ưu cho trang web
Đối với SEO tổng thể, đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự kiên trì và thực hiện liên tục các bước tối ưu. Vì số lượng từ khóa của hình thức SEO này rất lớn, nếu bạn không kiên nhẫn thì sẽ không có được kết quả như mong đợi.
Những lưu ý khi SEO tổng thể
Để quá trình tối ưu cho website diễn ra thuận lợi và để thu hút số lượng lớn người truy cập thì bạn cần lưu ý một số điều sau khi SEO tổng thể.
Lưu ý quan trọng khi SEO tổng thể |
- Xây dựng nội dung bài viết có thông tin chính xác, tạo độ tin cậy cao.
- Bố cục bài viết trình bày dễ đọc, các đoạn văn ngắn kết hợp hình ảnh minh họa phù hợp.
- Nghiên cứu thật kỹ các bước SEO tổng thể, xây dựng kế hoạch rõ ràng trước khi bắt tay thực hiện.
- Xây dựng đa dạng bài viết có nội dung liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của website để thu hút người truy cập.
- Nếu thuê dịch vụ SEO thì hãy chọn đơn vị thực sự uy tín, chuyên nghiệp.
- Trao đổi rõ ràng về chi phí, số lượng từ khóa, thời gian lên top trước khi ký hợp đồng.
- Kiểm tra quá trình thực hiện SEO thường xuyên để khắc phục nhanh chóng nếu kết quả không như mong muốn.
Bài viết là tổng hợp tất cả các thông tin cho câu hỏi “SEO tổng thể là gì? Vì sao doanh nghiệp nên chọn hình thức SEO này?”. Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thực hiện SEO cho doanh nghiệp. Và nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ SEO uy tín, chất lượng thì hãy tham khảo tại website: https://www.vsm.vn/.