Chắc chắn, content marketing không còn là cụm từ xa lạ đối với những người kinh doanh hiện nay. Nhờ có content marketing mà các đơn vị kinh doanh có thể quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu nhanh chóng. Vậy content marketing là gì? Vai trò, xu hướng content marketing hiệu quả nhất năm 2022 là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.
![]() |
Content marketing là gì? Những kiến thức về content marketing bạn nên bỏ túi |
![]() |
Content marketing là gì? |
Content marketing là gì?
Content là toàn bộ các nội dung như hình ảnh, video, bài viết mà các đơn vị kinh doanh muốn gửi tới khách hàng. Vậy content marketing là gì? Nó chính là việc sử dụng content để đạt được mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. Thông qua việc sáng tạo linh hoạt content và truyền tải những nội dung này bằng các kênh phân phối phù hợp doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn.
Các hình thức content marketing hiện nay
Theo nghiên cứu, content marketing được hình thành và phát triển cách đây 300 năm. Trải qua thời kỳ phát triển lâu dài, content marketing đã biến đổi linh hoạt phát triển với nhiều hình thức khác nhau như:
- Ebook( sách điện tử): Chứa đựng các bài đăng dài với nội dung chuyên sâu hơn so với blog. Thông qua Ebook khách hàng sẽ tương tác tích cực hơn với website của doanh nghiệp.
- Email marketing: Đây là hình thức mà khách hàng chủ động yêu cầu nhận được nội dung quảng cáo từ doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ chủ động gửi email marketing để tiếp thị thương hiệu, các mặt hàng mới tới khách đã mua hàng hoặc khách hàng tiềm năng.
- Infografic: Infografic là hình thức content marketing sử dụng số liệu, biểu đồ, icon để truyền tải nội dung. Hình thức này được áp dụng nhiều ở nước ngoài nhưng lại không quá phổ biến tại Việt Nam.
- Blog: Đây là một trong các chiến lược hàng đầu trong marketing. Các bài trên blog được đăng tải thường xuyên theo ý kiến cá nhân của người viết. Kênh thông tin miễn phí này sẽ giúp khách hàng tìm hiểu chi tiết hơn về các sản phẩm và mang đến khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn.
- Video: Trong chiến lược tiếp thị nội dung thì video là hình thức hiệu quả nhất. Nó có khả năng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng tỉ lệ mở email và tối ưu Seo.
- Social media: là hình thức content marketing thông qua các kênh truyền thông xã hội. Đây là hình thức content hiệu quả và được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.
![]() |
Content marketing có vai trò lớn trong kinh doanh của các doanh nghiệp |
Vai trò của content marketing?
Vai trò của content marketing là gì? Content marketing là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Nguyên nhân là do vai trò quan trọng mà nó mang đến cho các doanh nghiệp như:
Content marketing tăng lượng truy cập cho website
Các thông tin về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng sẽ khiến khách hàng truy cập vào website nhiều hơn. Người bán không cần tư vấn trực tiếp mà khách hàng có thể truy cập vào website để mua hàng online một cách nhanh chóng.
![]() |
Content marketing có khả năng xây dựng thương hiệu hiệu quả |
Content marketing giúp xây dựng thương hiệu
Khi các chiến dịch content marketing chất lượng thì khả năng lan toả website tới khách hàng và đối tác sẽ rất lớn. Các nội dung content thu hút sẽ giúp khách hàng truy cập và chia sẻ link web tới bạn bè từ đó doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, một số trang tin tưởng sự uy tín của doanh nghiệp có thể link trực tiếp website để giới thiệu với khách hàng của họ. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn lớn mạnh và được khách hàng biết đến nhiều hơn.
Content marketing giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Vai trò quan trọng nhất của Content marketing là gì? Đó chính là khả năng tăng doanh thu mạnh mẽ cho các doanh nghiệp khi áp dụng. Nếu các chiến dịch tiếp thị của đơn vị linh hoạt, độc đáo, tạo được sự tin tưởng của khách hàng thì chắc chắn khả năng chốt đơn sẽ tăng mạnh.
Content marketing giúp gia tăng sự kết nối của doanh nghiệp
Nhờ có các chiến dịch content marketing mà doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối với các doanh nghiệp đối tác. Nội dung website của doanh nghiệp càng hấp dẫn thì sẽ càng thu hút được những bạn hàng uy tín từ đó mở rộng mạng lưới hợp tác. Bên cạnh đó, nếu nội dung content thú vị, hấp dẫn cũng sẽ kích thích sự tương tác của khách hàng. Doanh nghiệp và khách hàng vì thế có tỷ lệ kết nối cao hơn hẳn.
![]() |
Content marketing giúp doanh nghiệp tăng doanh thu hiệu quả |
Trên đây là một số kiến thức cơ bản về content marketing bạn có thể tham khảo. Thông qua các kiến thức này bạn có thể dễ dàng trả lời được câu hỏi content marketing là gì, vai trò và những hình thức content marketing phổ biến nhất hiện nay. Thông qua những kiến thức này người dùng có thể phát triển linh hoạt các chiến dịch tiếp thị để phát triển thương hiệu và gia tăng hiệu quả kinh doanh.