Google là 1 trong những công cụ có lượt tìm kiếm vô cùng lớn, chính vì vậy quảng cáo trực tuyến với Google ADS là cách giới thiệu sản phẩm vô cùng hữu hiệu. Giúp đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp và tìm được nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để có thể quảng cáo một cách hiệu quả, hạn chế các sai lầm chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
![]() |
Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Google ADS hiệu quả |
Google ADS là gì?
![]() |
Chạy quảng cáo hiệu quả trên Google ADS |
Google ADS hay còn có tên gọi cũ là Adwords là 1 trong những dịch vụ thương mại được nhiều người sử dụng của Google. Mục đích của cung cụ này nhằm cho phép khách hàng có thể mua những hình ảnh, video, thông điệp quảng cáo tại các website do các đối tác của Google ADSense cung cấp. Trong đó, các nhà thầu quảng cáo sẽ đặt ra một số từ khóa nhất định và để quảng cáo này xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên Google hay tìm kiếm hiển thị.
Các bước chạy quảng cáo trên Google ADS hiệu quả
Để có thể chạy quảng cáo trên Google hiệu quả nhất, bạn cần làm theo các bước hướng dẫn như sau:
Bước 1: Đăng ký gmail
![]() |
Đăng ký tài khoản Google |
Nếu bạn đã có tài khoản Google trước đó, bạn chỉ việc đăng nhập vào là xong. Trong trường hợp bạn chưa có tài khoản hoặc muốn sử dụng 1 tài khoản khác bạn hãy truy cập vào trang đăng nhập vào tài khoản Google sau đó click vào ô “Tạo tài khoản” ở cuối màn hình và làm theo hướng dẫn.
Bước 2. Thiết lập tài khoản quảng cáo Google ADS
Tiếp theo, để có thể chạy quảng cáo trên Google ADS bạn cần có thêm tài khoản để có thể liên kết tài khoản quảng cáo đó với website của mình bằng cách:
- Trên trang chủ của công cụ Google ADS, bạn hãy chọn ô màu xanh có nội dung "Bắt đầu ngay bây giờ" sau đó chọn Email bạn muốn đăng ký.
- Khi đã có tài khoản Google ADS, bạn cần đăng nhập và chọn mục tiêu quảng cáo cho doanh nghiệp.
![]() |
Thiết lập thông tin quảng cáo cho doanh nghiệp |
- Tiếp theo bạn cần tiến hành thiết lập cho tài khoản quảng cáo:
- Tăng số lượng cuộc gọi nếu khách hàng của bạn phát triển qua số điện thoại, số hotline hay các kênh tổng đài.
- Tăng số lượng khách hàng ghé cửa hàng nếu bạn muốn khách hàng của mình đến trực tiếp của hàng để xem sản phẩm.
- Tăng lượt bán hàng hay lượt đăng ký qua trang web trong trường hợp bạn chỉ kinh doanh online không có cửa hàng thực tế.
- Thiết lập doanh nghiệp bằng cách điền đầy đủ thông tin của doanh nghiệp theo yêu cầu của Google ADS.
- Viết tiêu đề cho quảng cáo chính là lúc bạn thực sự bắt tay vào việc quảng cáo. Bạn có thể chọn ô “Done and create next ad” nếu muốn chèn thêm 1 quảng cáo bất kỳ nào khác vào quảng cáo mình vừa tạo. Nếu không muốn thêm bạn hãy chọn “Done”.
Bước 3: Phương thức thanh toán
Để chạy quảng cáo trên Google ADS bạn cần phải trả chi phí cho quảng cáo đó. Bạn có thể thanh toán bằng cách sử dụng thẻ thanh toán qua thẻ quốc tế Visa hoặc thẻ Mastercard của các ngân hàng như ngân hàng Techcombank, ngân hàng ACB, ngân hàng BIDV hay ngân hàng VietinBank, …
Bước 4: Lựa chọn từ khóa phù hợp
Chọn list từ khóa nổi bật, có lượt tìm kiếm cao và phù hợp với nội dung mà quảng cáo muốn khách hàng biết đến. Có như vậy bạn mới có thể tìm ra khách hàng tiềm năng.
Bước 5: Thiết lập thanh toán
Bạn cần nhập toàn bộ thông tin thanh toán và những mã khuyến mại của gg ads để được cắt giảm chi phí. Hoàn thiện xong bước này là bạn đã gần như hoàn thành cơ bản việc thiết lập quảng cáo. Ở các bước tiếp theo chúng ta sẽ tiến hành dõi chiến dịch quảng cáo của mình cũng như tìm cách để quảng cáo Google ADS hiệu quả hơn. Cụ thể như sau:
Bước 6: Thiết lập vị trí quảng cáo
Bạn sẽ thiết lập các vị trí, khu vực mà doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ theo bán kính. Đồng thời thiết lập vị trí cụ thể trong trường hợp doanh nghiệp có nhiều cơ sở kinh doanh để mở rộng tệp khách hàng.
Bước 7: Thiết lập ngân sách
Ở bước này, Google sẽ tính toán và đề xuất mức chi phí trung bình mà bạn cần phải trả 1 ngày cho chiến dịch quảng cáo bạn tạo trên Google ADS. Bạn hãy click vào mục “ Select a budget option" sau đó chọn các phương án:
- Tự thiết lập số tiền cần chi trả trong ngày.
- “Duration" - ngày dừng chiến dịch quảng cáo.
Bước 8: Đặt chi phí quảng cáo trên Google
Sau khi bạn đã thiết lập xong quảng cáo, hãy theo dõi xem quảng cáo đó đã chạy ổn định chưa, hiệu quả có tốt không. Từ đó bạn có thể cân nhắc được số tiền có thể bỏ ra để chạy cho chiến dịch quảng cáo đó.
Bước 9: Viết mẫu quảng cáo thu hút
Một mẫu quảng cáo Google ADS chuẩn sẽ phải có đầy đủ tiêu đề và mô tả. Phần tiêu đề cần viết rõ, nổi bật và đủ ý. Trong khi phần mô tả phải xuất hiện từ khóa đồng thời phải có đầy đủ giá trị thông tin về sản phẩm với thông điệp rõ ràng.
Bước 10: Tối ưu nội dung trang đích
Bạn cần đặc biệt chú ý đến trang đích (Landing Page) bởi đây là trang chính giúp khách hàng mục tiêu tìm biết đến sản phẩm của mình. Do vậy bạn cần trình bày sao cho thật đẹp mắt, thông tin lôi cuốn, không rườm rà, tập trung vào thông tin chính.
Bước 11: Cài đặt đối tượng tiếp thị lại (Remarketing)
Khi quảng cáo đã nhận được sự thu hút của khách hàng về sản phẩm của bạn. Lúc này, doanh nghiệp của bạn cần làm remarketing để có thể nhanh chóng tiếp cận khách hàng và bán hàng 1 cách nhanh nhất.
Bước 12: Theo dõi và tối ưu quảng cáo
Để có thể hoàn thiện 1 quảng cáo Ads gg bạn sẽ theo dõi và tối ưu nó. Có như vậy chiến dịch quảng cáo của bạn mới trở lên hiệu quả.
Như vậy, những thông tin trên đã giúp bạn nắm được các bước cơ bản để tạo nên 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả cho riêng mình. Hy vọng bạn sẽ có 1 quảng cáo trên Google ADS hiệu quả như mong đợi.