TikTok đang là nền tảng mạng xã hội phổ biến, được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Với mạng lưới người truy cập khổng lồ, đây cũng được xem là hệ thống tuyệt vời mà các nhà quảng cáo muốn tiếp cận. Vậy hình thức dịch vụ TikTok Ads là gì? Cần lưu ý điều gì khi chạy quảng cáo trên mạng xã hội này? Nếu các bạn đang tìm hiểu về vấn đề này thì đừng bỏ qua những thông tin cụ thể dưới đây.
![]() |
Những thông tin cần biết về dịch vụ TikTok Ads hiện nay |
![]() |
Điều cần biết về TikTok Ads |
Tổng quan về các loại hình thức TikTok Ads
Mạng xã hội TikTok cho phép tất cả người dùng đăng video phù hợp với thời lượng ngắn. Nội dung của các video đa dạng về chủ đề và vô cùng sáng tạo nên người truy cập nền tảng rất lớn. Do đó, đây là thị trường chạy quảng cáo nổi bật mang đến nhiều lợi ích cho đơn vị kinh doanh.
Quảng cáo trên TikTok là cách thức thực hiện chiến dịch marketing thông qua mạng xã hội TikTok. Tại đây, nhà quảng cáo dựa vào nội dung video để truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ cần thiết đến với người xem. Nếu video của các bạn phù hợp với xu hướng thì khách hàng sẽ nhanh chóng quan tâm, tìm hiểu và mua sản phẩm được quảng bá.
TikTok Ads có rất nhiều hình thức quảng cáo riêng biệt. Tuy nhiên, ba cách thức quảng bá thông dụng, phổ biến nhất bao gồm Brand Takeover, Hashtag Challenges và In-feed ads.
Dạng TikTok Ads Brand Takeover
Dạng quảng bá này không được cài đặt trực tiếp thông qua tài khoản cá nhân người dùng. Những doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh cần phải liên hệ chính thức với TikTok hoặc qua Agency khi muốn sử dụng hình thức quảng cáo TikTok này. Dạng Brand Takeover có hai loại cơ bản bao gồm:
- First View Takeover: Đây là video quảng cáo hiển thị đầu tiên khi mở app TikTok bằng hình ảnh, GIF hoặc video 3 đến 5 giây. Dạng TikTok Ads này là lựa chọn tốt nhất để nâng cao độ nhân diện của thương hiệu.
- Regular Takeover: Là những video quảng bá hiển thị ngẫu nhiên trong khoảng 80 video đầu. Dạng quảng cáo này thường phải có nội dung ấn tượng trong khoảng 3 giây đến với người xem.
![]() |
Hình thức quảng cáo Brand Takeover |
Dạng quảng cáo Hashtag Challenge
Hình thức Hashtag Challenge là TikTok Ads thích hợp với mục đích tăng độ nhận diện của thương hiệu. Khi sử dụng dạng quảng cáo này, những banner chứa nội dung quảng bá sẽ được xuất hiện ngay đầu của mục Khám Phá.
Trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng bá này, nhà quảng cáo nên hợp tác với Influencer nhằm gia tăng hiệu quả. Thông thường đợt Hashtag Challenge thường kéo dài khoảng 6 ngày nhưng chỉ 3 ngày đầu có banner xuất hiện.
Dạng TikTok Ads In-feed Ads
Đây là dạng quảng cáo hiển thị ngẫu nhiên như video bình thường và người xem có thể bỏ qua. Hình thức quảng bá In-feed Ads xuất hiện theo dạng video với độ dài 5 đến 15 giây có hỗ trợ Call - to - action (nhấp và website hoặc tải app). Khi người xem nhấn vào thanh công cụ màu xanh thì sẽ bị điều hướng đến trang web hoặc tải ứng dụng xuống.
Dạng TikTok Ads này có thể cài đặt nhanh chóng từ tài khoản cá nhân người dùng. Hiện nay, có hai loại In-feed Ads chính bao gồm:
- One Day Max: Đây là dạng quảng bá TikTok Ads qua video với vị trí hiển thị ngay đầu nhưng giới hạn trong 24 giờ. Đây là hình thức thích hợp cho đơn vị có tài chính thấp.
- Brand Premium: Dạng quảng cáo này được xuất hiện một cách thường xuyên. Thông thường nhà quảng cáo chỉ sử dụng hình thức này sau khi thử nghiệm quảng bá với One Day Max.
![]() |
Dạng quảng bá In-feed Ads |
Chạy TikTok Ads có thực sự hiệu quả hay không?
Hiện nay vẫn còn có rất nhiều người phân vân không biết chạy quảng cáo trên TikTok có mang đến hiệu quả không? Trên thực tế, hoạt động TikTok Ads sẽ tốn ít chi phí hơn so với quảng bá trên mạng xã hội lớn khác như Facebook. Bên cạnh đó, người sử dụng TikTok nhiều và phần lớn thuộc nhóm tuổi 18 đến 35 tuổi nên lượng khách hàng tiềm năng trên đây rất lớn. Do đó, chỉ cần sản phẩm đạt chất lượng và phù hợp với thị trường thì quảng cáo hiệu quả nhanh chóng.
Khả năng tiếp cận khách hàng trên nền tảng TikTik là rất cao. Hơn nữa, mọi người còn có thể điều hướng sang các trang thương mại điện tử lớn nên dễ dàng nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, mọi người nên thực sự hiểu rõ hoặc tìm Agency chuyên nghiệp thì việc chạy TikTok Ads mới thực sự hiệu quả.
Các lưu ý nên biết trước khi thực hiện chiến dịch TikTok Ads
Để chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok hiệu quả tốt thì mọi người nên chú ý một số nội dung sau:
- Xác định sản phẩm, ngành quảng bá: Điều quan trọng nhất trong chiến dịch quảng cáo là hiểu rõ về sản phẩm và đối tượng khách hàng hướng đến. Như vậy, bạn muốn có thể đưa ra chiến dịch marketing chính xác.
- Nghiên cứu quy định quảng cáo của TikTok: Hệ thống TikTok Ads sở hữu quy định riêng về quảng cáo. Mọi người nên nắm vững để video được duyệt một cách dễ dàng.
![]() |
Chú ý cần thiết khi chạy quảng cáo tại TikTok |
- Chú trọng Landing Page: Landing Page là hình ảnh thương hiệu của mọi người. Do đó, các bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin nhất nhằm gia tăng độ uy tín khi chạy TikTok Ads.
- Đầu tư nội dung quảng cáo: Content là yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến dịch chạy TikTok Ads. Nội dung quảng bá cần phải ngắn gọn, phù hợp với xu hướng của người xem.
Như vậy, bài viết đã cung cấp thông tin về các dạng quảng cáo và lưu ý khi chạy TikTok Ads. Hy vọng những tin tức trên sẽ giúp mọi người hiểu hơn về cách thức chạy quảng bá này.