Chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Một trong những hệ thống tự quảng cáo nổi bật hiện nay chính là Zalo Ads. Dù dịch vụ quảng cáo trên Zalo mới được ra mắt mấy năm gần đây nhưng đang là nền tảng được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu các bạn đang muốn thực hiện chạy Zalo Ads mà không hiểu rõ về hệ thống này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.
![]() |
Thông tin cơ bản về hệ thống Zalo Ads |
Các hình thức quảng cáo phổ biến trên Zalo Ads hiện nay
Zalo Ads được hiểu là nền tảng giúp những doanh nghiệp, đơn vị, chủ cửa hàng tự tạo quảng cáo. Hệ thống này còn có mạng lưới kết nối với các Zalo Network như Zing Mp3, Zing News, ứng dụng Zalo, Báo mới nhằm tối ưu hoá độ hiệu quả khi quảng cáo trên Zalo.
Những loại hình quảng cáo phổ biến trên nền tảng Zalo Ads hiện tại:
- Zalo Official Account (Zalo OA): Đây là hình thức nhằm nâng cao lượt quan tâm đối với tài khoản chạy quảng cáo. Với loại hình này, Zalo sẽ hỗ trợ giới thiệu Official Account của đơn vị, cá nhân bạn đến với người dùng Zalo.
- Quảng cáo website: Hệ thống Zalo sẽ hỗ trợ giới thiệu trang web của cá nhân, cửa hàng, doanh nghiệp đến với người sử dụng Zalo. Điều này sẽ giúp tăng lưu lượng người truy cập vào website của bạn.
- Quảng cáo bài viết: Zalo Ads giúp giới thiệu bài viết tại phần Quản lý nội dung trong ban quản trị của Official Account.
- Quảng cáo sản phẩm: Nền tảng sẽ giúp giới thiệu sản phẩm trong cửa hàng, doanh nghiệp mà các bạn mong muốn đến với người sử dụng app Zalo. Như vậy, sản phẩm của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn và khả năng bán sẽ tăng lên.
![]() |
Những hình thức quảng bá trên nền tảng Zalo Ads |
- Quảng cáo Video: Mọi người được hỗ trợ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ qua video. Điều này giúp tăng lượng người truy cập vào trang web, trang cá nhân của nhà quảng cáo.
- Quảng cáo bài hát - video - album: Hệ thống Zalo Ads giúp giới thiệu bài hát, album và hỗ trợ tăng lượng xem của sản phẩm trên các ứng dụng Zalo Network.
Những lợi thế tuyệt vời khi tự chạy quảng cáo bằng nền tảng Zalo Ads
Zalo hiện đang là mạng xã hội phổ biến được rất nhiều người sử dụng nên đây là thị trường rộng, vô cùng tiềm năng. Việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên hệ thống zalo Ads mang đến nhiều ưu điểm như sau:
Tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo
So với mạng xã hội Facebook, Zalo Ads mới được ra mắt trong một số năm gần đây nên mức độ cạnh tranh giữa các đơn vị kinh doanh còn chưa cao. Như vậy, nếu mọi người đổ chi phí chạy quảng cáo trên Zalo thì sẽ giảm thiểu được kinh phí quảng bá hơn rất nhiều.
Khách hàng tiềm năng lớn và đa dạng về độ tuổi
Ứng dụng Zalo hiện nay đang có hơn 100 triệu người tham gia với nhóm tuổi đa dạng từ độ tuổi học sinh, sinh viên đến trung niên, đặc biệt hơn 60% người dùng ở nhóm tuổi 18 - 25. Bên cạnh đó, sức mua online trong thời đại hiện tại ngày càng gia tăng nên lượng khách hàng tiềm năng cho đơn vị kinh doanh rất lớn.
![]() |
Nhóm khách hàng có độ tuổi đa dạng |
Dễ dàng tiếp cận với người dùng
Zalo có chức năng cập nhật thông báo thường xuyên nên các bài viết đăng lên từ nhà quảng cáo sẽ được làm mới liên tục đối với người quan tâm. Việc này khiến khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm và tăng khả năng chốt đơn hơn.
Tăng khả năng kết nối với mọi khách hàng
Nền tảng Zalo sở hữu nguồn dữ liệu số điện thoại của người dùng lớn nên các nhà quảng cáo bằng Zalo Ads dễ dàng thực hiện chăm sóc khách hàng hơn. Mọi người có thể chạy quảng cáo Zalo thông qua tin nhắn để cung cấp cho người dùng các chương trình ưu đãi nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.
Cách thức tạo tài khoản tại hệ thống Zalo Ads
Việc tạo tài khoản quảng cáo trên Zalo Ads rất đơn giản và dễ dàng. Mọi người có thể thực hiện theo các bước cơ bản dưới đây:
- Bước 1: Các bạn đăng nhập vào nền tảng Zalo Ads theo hai cách đăng nhập giống với truy cập vào nick Zalo thường như số điện thoại hoặc mã QR.
- Bước 2: Mọi người xác nhận thông tin cơ bản của cá nhân. Đầu tiên, bạn hãy lựa chọn mình là nhà quảng cáo cá nhân hay tổ chức/ doanh nghiệp. Sau đó, thực hiện điền đầy đủ thông tin theo các mục đã có sẵn.
![]() |
Các bước tạo tài khoản trên Zalo Ads |
- Bước 3: Các bạn đọc cẩn thận thoả thuận khi sử dụng tài khoản quảng cáo trên Zalo. Tiếp theo đó, bạn hãy nhận vào ô nhỏ cuối để xác nhận bản thân đồng ý với điều khoản trên hợp đồng.
- Bước 4: Mọi người nhấn vào ô “Xác nhận thông tin” là có thể hoàn tất hợp đồng.
Cách thức chạy quảng cáo tại hệ thống Zalo Ads đơn giản
Nếu bạn đang không biết thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Zalo như thế nào thì hãy tham khảo các bước chạy quảng bá như sau:
- Bước 1: Mọi người đăng nhập vào tài khoản quảng cáo đã có sẵn.
- Bước 2: Các bạn chọn vào mục “Tạo quảng cáo” vào chọn lựa hình thức quảng bá thích hợp với bản thân. Ví dụ như quảng cáo website, Zalo Official Account, quảng bá sản phẩm,...
- Bước 3: Bạn thực hiện lựa chọn nhóm khách hàng tiềm năng cần hướng tới để quảng cáo. Một số thông tin cần lưu ý khi chọn nhóm đối tượng như phạm vi, giới tính, độ tuổi,...
![]() |
Những bước tạo chiến dịch quảng bá trên Zalo Ads |
- Bước 4: Tiếp theo mọi người chọn phí quảng cáo và thời gian chạy phù hợp với cá nhân.
- Bước 5: Bạn phải viết nội dung để quảng bá sản phẩm, dịch vụ theo đúng yêu cầu của Zalo.
- Bước 6: Mọi người thêm thông tin quảng bá. Ví dụ: nếu bạn bán sản phẩm có giấy chứng nhận thì nên đăng tải lên.
- Bước 7: Sau khi thực hiện các bước trên thì bạn hãy lưu và gửi duyệt bài quảng cáo của mình.
Trên đây, bài viết đã cung cấp các thông tin cần biết về nền tảng tự chạy quảng cáo Zalo Ads. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về cách thức quảng bá trên mạng xã hội thì đừng bỏ qua các nội dung đăng tải khác trên trang web.