![]() |
Cách tối ưu quảng cáo facebook và kinh nghiệm chạy facebook Ads |
Facebook không chỉ là mạng xã hội giúp cho nhiều người có thể tương tác với nhau cũng như quan tâm và chia sẻ thông tin. Đây còn là địa điểm kinh doanh dành cho các shop online để xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình. Cũng giống như các hình thức quảng cáo khác thì quảng cáo Facebook Ads cũng cần tối ưu chi phí để đạt hiệu quả quảng cáo cao.
Tại sao bạn cần tối ưu quảng cáo facebook ads
Với mức chi phí để chạy quảng cáo không phải nhỏ, và mục đích của việc chạy quảng cáo đó chính là thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trong cộng đồng sử dụng facebook. Qua đó có thể làm gia tăng số lượng đơn hàng hơn. Tuy nhiên, với tình trạng chạy coupon rồi bùng tiền hiện nay đã khiến cho giá quảng cáo tăng lên rất nhiều mà hiệu quả lại thấp.
![]() |
Cần tối ưu việc chạy quảng cáo facebook |
Về cơ bản thì việc tối ưu quảng cáo sẽ giúp bạn giảm được mức tiền chạy quảng cáo mà lại tăng được đơn hàng. Có rất nhiều nguyên nhân để giải thích cho việc khách hàng không click vào bài quảng cáo của bạn và tại sao họ lại không mua hàng.
Bởi vì sản phẩm của bạn không đủ sức hút đối với người xem và sản phẩm không bán được nhưng mức giá quảng cáo vẫn cứ tăng lên hằng ngày. Cùng với đó thì các đối thủ cạnh tranh lại có nhiều hình ảnh ấn tượng hơn và nội dung hay hơn. Họ đang câu kéo được nhiều khách hàng hơn bạn. Cho nên. Để tăng được số lượng đơn hàng và giảm giá quảng cáo thì bạn cần tối ưu quảng cáo facebook.
Cách tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả
Việc tối ưu chạy facebook ads thì hình ảnh và nội dung là yếu tố cần được thay đổi để có một chiến dịch quảng cáo tốt và chất lượng hơn. Bạn cần phải chú ý tới mục tiêu và thời điểm để chạy quảng cáo tốt nhất.
Tối ưu bằng mục tiêu
Tại sao bạn cần phải tối ưu hóa mục tiêu và khi nào cần thiết lập một chiến dịch chạy quảng cáo facebook. Nếu như bạn không thu nhỏ phạm vi đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến sẽ dễ mất tiền oan vào click tặc hoặc đối thủ. Bạn cần phân loại đối tượng mục tiêu, tránh những target dàn trải và mất thời gian, tốn kém nhất.
Trên facebook có rất nhiều cách để lọc đối tượng sao cho phù hợp với tuổi tác cũng như giới tính hay sở thích của mình cũng như tình trạng hôn nhân,... Tuy nhiên, để thiết lập một target chuẩn cho các chiến dịch chạy quảng cáo thì không phải bất cứ ai cũng có thể làm được như vậy.
Ví dụ:
![]() |
Target theo phạm vi |
Bạn đang chạy quảng cáo cho mỹ phẩm và bạn cần phải tìm hiểu cách chạy quảng cáo facebook sao cho phù hợp nhất. Bạn cần phải target như nào cho ra đơn. Một trong những ưu điểm vượt trội của việc chạy quảng cáo trên facebook chính là khả năng nhắm đúng vào đối tượng mục tiêu.
Khách hàng có hành vi, sở thích như thế nào cũng sẽ có sức ảnh hưởng lớn tới chiến dịch quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, những đối tượng mà bạn cần target đều là tính thử nghiệm. Facebook sẽ dựa vào những thông tin mà bạn đưa ra để cung cấp số liệu tương đối cho chiến dịch.
Tối ưu bằng chi phí quảng cáo
![]() |
Tối ưu bằng chi phí chạy quảng cáo facebook |
Việc chạy quảng cáo trên facebook sẽ liên quan tới chi phí rất lớn. Với những shop nhỏ không có mức tài chính cao thì phải cân nhắc thật kỹ tới việc tối ưu ngân sách để chạy quảng cáo.
Cần phải thiết lập tài khoản để có thể chọn giữa 2 phương thức đó là thanh toán dựa trên số lần quảng cáo và số lần nhấp chuột.
Tối ưu bằng lượt tiếp cận
Để có thể tối ưu lượt tiếp cận bạn có thể hiểu là giảm giá CPM là cùng 1 số tiền quảng cáo thì bạn có thể tiếp cận được nhiều người càng tốt. Dưới đây là các yếu tố để tối ưu quảng cáo facebook bằng các lượt tiếp cận:
- Thời điểm đăng bài quảng cáo
- Những nội dung, hình ảnh quảng cáo phải phù hợp
- Target đúng đối tượng mục tiêu
- Đa dạng các hình thức chạy quảng cáo.
Tối ưu bằng việc chuyển đổi
Việc bán hàng trên facebook hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Nó sẽ rất phí phạm nếu như bạn không biết cách đầu tư vào kênh này. Trên thực tế thì nhiều chủ shop đã vung tiền quá tay cho facebook mà không thu được lợi ích gì về cho doanh nghiệp mình.
Vậy thì để tối ưu việc chạy facebook ads bằng việc chuyển đổi thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:
- Kéo traffic từ Facebook về website.
- Nên quan tâm tới tính năng tùy chỉnh đối tượng quảng cáo.
- Sử dụng tính năng Interest group để có thể nhắm trúng các đối tượng mục tiêu.
Tối ưu bằng nội dung
Cần phải tạo ra nội dung chạy quảng cáo hấp dẫn. Sau khi chọn hình ảnh quảng cáo bạn cần lựa chọn phần tiếp theo là tiêu đề và mô tả chiến dịch. Đây chính là phần nội dung được hiển thị và quyết định tới việc có thu hút người xem hay không.
Bên cạnh việc tối ưu quảng cáo facebook Ads thì bạn cần phải lưu ý những cách tối ưu ở trên. Ngoài ra, bạn cần phải nắm rõ được các quy định về việc chạy quảng cáo để tránh các trường hợp quảng cáo không được duyệt nhé.