![]() |
Hashtag là gì? Ứng dụng của Hashtag trong đời sống là gì? |
Trong những năm gần đây, chắc hẳn các bạn đã đôi lần từng nghe qua cụm từ hashtag. Đây là cách đánh dấu khá thú vị được dùng trên một số trang mạng xã hội phổ biến như Google+, Twitter, YouTube. Dấu hiệu để nhận biết hashtag là những cụm từ theo sau dấu # xuất hiện trong một trạng thái hoặc lời bình luận nào đó. Vậy hashtag là gì và người ta đã áp dụng nó vào đời sống như thế nào? Trong bài viết bên dưới, VSM sẽ giải đáp cụ thể những thắc mắc này cho các bạn.
![]() |
Hashtag là gì? Ứng dụng của Hashtag trong đời sống là gì? |
Tìm hiểu đôi nét về khái niệm hashtag là gì?
![]() |
Tìm hiểu đôi nét về khái niệm hashtag là gì? |
Trong thế giới công nghệ, hashtag chính là một từ hoặc chuỗi những kí tự liên tiếp nhau được đặt đằng sau dấu #. Hashtag còn được biết đến với tên gọi khác là hash symbol. Đây là một dạng dữ liệu được sử dụng để mô tả cho một dữ liệu khác.
Hiện nay, chúng ta có thể thấy hashtag xuất hiện vô cùng nhiều trên các mạng xã hội như Instagram, Twitter, Tumblr và Google+. Các bạn nên lưu ý một điều rằng, ở hầu hết các trang mạng xã hội, hashtag đều không cho phép có khoảng trắng. Hashtag thường được sử dụng giống như một công cụ để nhóm nhiều thông tin lại với nhau. Do đó, chỉ cần nhấn vào một hashtag, các bạn sẽ xem được tất cả những thông điệp chứa hashtag đó.
Chẳng hạn, khi vào trang mạng xã hội Twitter, nhấn vào hashtag #VSM thì tất cả những dòng tweet với từ này sẽ xuất hiện cho các bạn xem. Nó cũng gần giống như cách hoạt động của tính năng tag ở bài viết trên VSM. Thông thường, với một thông điệp nào đó, chúng ta đều có thể gắn một hoặc nhiều hashtag tùy theo nhu cầu của mình.
Cách các shop online sử dụng hashtag là gì?
![]() |
Cách các shop online sử dụng hashtag là gì? |
Giả sử thông tin trên mạng xã hội của các bạn để chế độ công khai (ai cũng có thể nhìn thấy), và sử dụng hashtag để các bài đăng đến được với những người có cùng sở thích, sự quan tâm. Lúc này, những bài đăng của bạn không chỉ được hiển thị đến những người đang theo dõi hay người hâm mộ nữa mà còn có thể đến được với rất nhiều người khác.
Đó có thể là những người chưa biết đến bạn nhưng lại có chung mối quan tâm đến các đề tài tương tự. Hơn nữa, việc lựa chọn một hashtag phù hợp còn có thể giúp các bạn tăng độ phủ cho những bài đăng của mình ở trên mạng xã hội đến hàng nghìn khách hàng tiềm năng.
Cách tạo một hashtag là gì?
![]() |
Cách tạo một hashtag là gì? |
Để tạo một hashtag, điều cần làm là thêm một dấu # ở phía trước từ khóa hoặc cụm từ khóa mà các bạn muốn đánh dấu. Theo đó, mọi người có thể chèn hashtag ở bất cứ đâu trên bài đăng của mình: giữa, đầu hoặc cuối bài viết.
Một vài người thường thích để hashtag ở giữa bài đăng, nhưng một số khác lại thích chèn vào cuối bài viết. Trên thực tế, chèn hashtag ở đâu cũng không thành vấn đề, miễn là các bạn chèn vào đúng từ khóa hay cụm từ khóa có liên quan là được.
Các hashtag sẽ phát huy công dụng khi được sử dụng một cách thông minh và hiệu quả. Những bài đăng lộn xộn với nhiều hashtag hoặc những hashtag dài dằng dặc chắc chắn sẽ không thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Theo các chuyên gia, độ dài các cụm từ cho một hashtag sử dụng trên Twitter nhiều nhất là hai hoặc ba từ, còn trên Instagram là năm từ. Tốt nhất, các bạn hãy sử dụng những hashtag ngắn gọn và độc đáo, có liên quan tới chủ đề mà các bạn nhắc đến, đặc biệt là các sản phẩm và dịch vụ của mình.
Ứng dụng của hashtag là gì?
![]() |
Ứng dụng của hashtag là gì? |
Hashtag đã được sử dụng rất nhiều cho việc quảng cáo và quảng bá hoặc định hướng suy nghĩ của người tiêu dùng. Đa số những công ty lớn đều tập trung vào một số lượng hashtag nhất định để giúp khách hàng dễ dàng tìm đến mình. Chẳng hạn như, trong các dòng tweet về Xbox, hãng Microsoft thường gắn tag #XboxLive hoặc #Xbox. Hoặc khi giới thiệu về Windows 8, họ sẽ sử dụng hashtag #Windows hoặc #Windows8. Hiện nay, hashtag không đơn giản chỉ là một công cụ để gắn các bài viết lại với nhau mà nó còn giúp nhận dạng thương hiệu.
Từ năm 2010, những đài truyền hình nước ngoài cũng đã bắt đầu sử dụng hashtag để quảng cáo cho các chương trình của mình. Mục tiêu của họ chính là khuyến khích khán giả tham gia thêm vào những hoạt động bên lề của chương trình đó.
Khi phát lên TV, các đài truyền hình này cũng gắn hashtag lên cho mọi người thấy ở một góc nhỏ phía trên màn hình. Bởi vì họ muốn người dùng biết đến hashtag của mình nhiều hơn nhằm tăng số lượt được đề cập đến trong bài đăng của mọi người trên các mạng xã hội khác nhau.
Qua bài viết trên đây, VSM hy vọng các bạn đã giải đáp được thắc mắc: “hashtag là gì?” và những thông tin liên quan đến nó. Nếu muốn hiểu thêm về hashtag, các bạn hãy bình luận bên dưới bài viết này để được đội ngũ nhân viên của VSM giải đáp trong khoảng thời gian sớm nhất. Và đừng bỏ lỡ những bài viết mới nhất của VSM để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác.