![]() |
Cách kinh doanh đồ second hand siêu thành công ai cũng cần biết |
Đồ second hand đang dần chiếm thị phần lớn trong thế giới thời trang và mua sắm. Do đó, việc mở cửa hàng của riêng bạn có thể tạo ra một nguồn thu nhập vững chắc và giàu tiềm năng trong tương lai. Nếu bạn mơ ước mở một cửa hàng đồ cũ của riêng mình, hãy chuẩn bị dành nhiều thời gian và công sức cho việc chuẩn bị. Đó có thể là các mặt hàng và quảng cáo cửa hàng của bạn một cách hiệu quả.
![]() |
Cách kinh doanh đồ second hand siêu thành công ai cũng cần biết |
Tìm địa điểm để kinh doanh cửa hàng second hand
Điều đầu tiên trước tiên, bạn cần một địa điểm thực tế để mở cửa hàng bán đồ của mình. Tìm một mặt tiền cửa hàng phải tạo được sự thu hút được chú ý của khách hàng và có mức giá thuê hợp lý cho bạn. Vì vậy, bạn hãy tìm vị trí mà có giao thông thuận tiện và là nơi có nhiều người qua lại
![]() |
Tìm địa điểm mở cửa hàng second hand |
Xác định món đồ second hand sẽ bán
"Đồ cũ" có đa dạng từ quần áo second hand, giày dép, túi xách, mỹ phẩm,.... nên bạn cần biết mình nên tập trung vào mảng nào. Bạn có bán đồ nội thất hay các món đồ phổ thông như quần áo.
Ngoài ra, bạn là một cửa hàng dành cho khách hàng ghé mua hay một cửa hàng ký gửi cao cấp. Có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn và điều quan trọng là phải đưa ra những lựa chọn đó sớm để phần còn lại của quá trình mở cửa hàng của bạn đi đến thành công.
![]() |
Xác định sản phẩm kinh doanh second hand |
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn
Biết được khách hàng mà bạn đang nhắm đến sẽ giúp thu hẹp đối tượng mà bạn muốn thu hút. Nếu bạn chọn mô hình ký gửi cao cấp, bạn sẽ nhắm đến những người trưởng thành có gu thời trang và nội thất tương đối sành điệu.
Nếu bạn đang là cửa hàng cung cấp đồ cũ với mức giá rất rẻ, đối tượng của bạn có thể bao gồm sinh viên đại học hoặc người có thu nhập trung bình, thấp. Xác định người mua hàng sẽ giúp bạn cá nhân hóa chiến lược tiếp thị và tạo mối quan hệ bền vững với khách hàng.
Lên kế hoạch kinh doanh đồ second hand của bạn
Sau khi đã cân nhắc đến vị trí, hình ảnh và đối tượng của cửa hàng, bước tiếp theo là lập một kế hoạch kinh doanh đồ second hand thực tế. Ngân sách cho chi phí hàng tồn kho, tiền thuê, tiền đặt cọc, quảng cáo, thuê nhân viên và các chi phí tiềm ẩn không lường trước được.
Chi phí để mở một cửa hàng đồ cũ second hand rất khác nhau, tùy thuộc vào vị trí bạn ở và mặt bằng cửa hàng bạn định thuê. Tuy nhiên, mở một cửa hàng second hand có vốn trên 10.000 triệu đồng.
![]() |
Lên kế hoạch kinh doanh đồ second hand |
Khi bạn đã chuẩn bị vốn kinh doanh, hãy xác định cách bạn định giá sản phẩm của mình để cuối cùng thu được lợi nhuận. Với các mặt hàng có giá thấp hơn có thể được đánh dấu mức 50%. Đối với những mặt hàng lớn hơn, như đồ nội thất, có thể sẽ không bán ở mức giá đó, trừ trường hợp bạn mua chúng với giá đặc biệt thấp.
Khi cửa hàng của bạn đi vào hoạt động, hàng tồn kho là vấn đề không thể tránh khỏi. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch nên làm gì với những mặt hàng này. Có thể bán giảm giá, hoặc làm quà tặng khi mua kèm sản phẩm mới. Thực hiện nghiên cứu thị trường để nắm bắt các xu hướng thời trang và quảng cáo hiện tại để giúp dự trữ hàng tồn kho sẽ bán hiệu quả, nhờ đó bạn có thể giữ tốc độ luân chuyển tốt.
Tìm nguồn lấy hàng second hand
Nếu bạn có ý tưởng về các danh mục quần áo cụ thể, chẳng hạn như quần áo dành cho phụ nữ và trẻ em hoặc các nhãn hiệu cụ thể thì bắt đầu tìm kiếm nguồn cung cấp cho phù hợp.
Khi cửa hàng của bạn đi vào hoạt động, bạn sẽ cần một nguồn cung lớn. Vì vậy, bạn cần có địa chỉ chất lượng, giá tốt để sẵn sàng phục vụ khi cần bổ sung hàng. Ban đầu thì bạn cần đến tận nơi để kiểm tra đồ second hand. Nhưng sau khi đã tin tưởng thì không cần phải tốn thời gian, công sức đi lại.
![]() |
Tìm nguồn hàng second hand |
Trang trí không gian cửa hàng
Trước khi mở cửa, hãy chuẩn bị, sắp xếp không gian cửa hàng của mình như:
- Sắp xếp khu dành đề hàng second hand
- Tạo hệ thống định giá (chẳng hạn như thẻ mã hóa màu hoặc định giá theo giá)
- Thiết kế không gian phòng thay đồ
- Thiết lập hệ thống bảo mật như gắn camera,...
- Quầy tính tiền
![]() |
Trang trí không gian cửa hàng kinh doanh second hand |
Quảng cáo cửa hàng second hand của bạn
Bạn là một cửa hàng hoàn toàn mới. Mọi người không biết bạn là ai hoặc bạn đang bán gì. Do đó, bạn sẽ phải quảng cáo doanh nghiệp trên các nền tảng internet để khách hàng biết đến bạn.
Bạn có thể tạo một trang web và xây dựng các trang mạng xã hội. Đăng quảng cáo trên tờ báo lớn. Lên chương trình khuyến mãi lớn hoặc sự kiện vui nhộn khác để thu hút khách hàng tiềm năng đến cửa hàng của bạn.
Qua các chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng second hand từ những người trong nghề, hy vọng bạn đã có thể bí quyết cho mình. Hãy thử áp dụng các kinh nghiệm trên để bắt tay kinh doanh nhé. Xem thêm các thông tin hấp dẫn khác về kinh doanh bạn vui lòng truy cập vsm.vn để biết thêm chi tiết.