![]() |
Chia sẻ kinh nghiệm mở nhà hàng hải sản tươi sống hút khách |
Kinh doanh nhà hàng hải sản là một trong những lĩnh vực đầy tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào thực hiện bạn cũng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong đó bao gồm các kiến thức và kinh nghiệm mở nhà hàng hải sản tươi sống của những người đã từng trải qua để kinh doanh được thuận lợi nhất.
![]() |
Chia sẻ kinh nghiệm mở nhà hàng hải sản tươi sống hút khách |
Tại sao nên mở nhà hàng hải sản tươi sống?
Hải sản là một trong những nhóm thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, ít chất độc hại, được nhiều người yêu thích. Nhiều người lựa chọn hải sản trong các bữa ăn của họ, ngoài ra, nhà hàng hải sản cũng là địa điểm để tụ tập bạn bè, gia đình hay tiếp khách. Nhu cầu tiêu dùng tăng cao thì việc kinh doanh nhà hàng hải sản sẽ phát triển, mang lại lợi nhuận tối ưu cho những người muốn thử sức ở lĩnh vực này.
![]() |
Tại sao nên kinh doanh hải sản tươi sống? |
Để mở và vận hành một cửa hàng hải sản, kinh nghiệm là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa từng kinh doanh hoặc làm ở lĩnh vực khác không liên quan đến ăn uống, thực phẩm lại càng phải tìm hiểu kỹ lưỡng hơn. Thêm vào đó là tầm nhìn, tâm huyết và đủ quyết tâm thì khả năng thành công rất lớn.
Mở nhà hàng hải sản tươi sống cần nhiều vốn không?
Khi bắt tay vào kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào, nguồn vốn là vấn đề được quan tâm nhất. Đối với kinh doanh hải sản tươi sống, bạn phải định hướng được là nhắm vào phân khúc khách hàng nào. Một nhà hàng bình dân thì vốn thấp hơn so với nhà hàng cao cấp. Trung bình vốn thấp nhất tầm 60 - 80 triệu.
Nguồn vốn chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như: quy mô cửa hàng, nguồn nhập hải sản, trang thiết bị, nhân viên, thuê mặt bằng…Ban đầu, bạn có thể đầu tư nhỏ để làm quen thị trường, tiếp cận khách hàng, sau đó thì dần đa dạng hóa sản phẩm.
Những kinh nghiệm mở và kinh doanh nhà hàng hải sản hiệu quả
Khi tan làm hoặc khi muốn tụ tập bạn bè, không chỉ các đấng mày râu mà các chị em phụ nữ cũng thích được ăn hải sản. Hãy đảm bảo nguồn hàng tươi sống, đảm bảo chất lượng, cách chế biến ngon và phục vụ tận tình. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người muốn tới thưởng thức tại nhà hàng của bạn.
![]() |
Kinh nghiệm mở cửa hàng bán hải sản |
Lựa chọn địa điểm kinh doanh thu hút
Địa điểm kinh doanh là yếu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong kinh doanh. Bạn đừng ngẫu nhiên chọn một mặt bằng giá rẻ mà hãy đầu tư nghiêm túc vào việc chọn một địa điểm phù hợp. Khu vực đó có dễ tiếp cận với sản phẩm của nhà hàng mình hay không? Hầu hết các cửa hàng hải sản nên đặt ở khu vực dân cư đông đúc, giao thông thuận lợi thì dễ thành công hơn.
![]() |
Địa điểm kinh doanh đóng vai trò quan trọng |
Nghiên cứu tâm lý thị trường
Đặc biệt là các khách hàng gần địa điểm bán buôn của bạn, bạn có thể tự đặt các câu hỏi khảo sát như:
- Mức thu nhập như thế nào, có nhu cầu mua hay ăn hải sản tươi sống hay không?
- Khách hàng của mình hướng đến là các bà nội trợ hay dân văn phòng?
- Xung quanh khu vực đã có các nhà hàng hải sản khác hay chưa?
- Đánh giá ưu, nhược điểm của đối thủ để tìm ra sự khác biệt trong sản phẩm của mình.
Bạn không nên ham rẻ, vì lợi nhuận trước mắt mà kinh doanh những mặt hàng rẻ, kém chất lượng. Kinh doanh nhà hàng hải sản quan trọng là hải sản phải tươi ngon, chế biến hợp khẩu vị.
Ngoài ra, vì hàng tươi sống cần được bán nhanh trong ngày để đảm bảo chất lượng tươi ngon. Nếu chẳng may khách hàng không thích hoặc rất ít người quan tâm sản phẩm của bạn. Điều này khiến nguồn hàng của bạn tồn đọng, hư hỏng không thể tiêu thụ dẫn đến thâm hụt nguồn vốn.
Chọn nơi nhập hải sản phù hợp
Khi kinh doanh bạn nên tìm được một hoặc nhiều nguồn nhập hàng ổn định, chất lượng hải sản tươi ngon, quan trọng là giá tốt để duy trì được các mặt hàng cố định hằng ngày. Đối với hải sản, bạn nên tìm đến tận những nơi đánh bắt để, tránh các cửa hàng trung gian không đảm bảo tươi ngon và giá lại cao.
![]() |
Tìm nguồn nhập hải sản đảm bảo |
Cách bảo quản hải sản
Theo kinh nghiệm mở nhà hàng hải sản, khâu bảo quản cần được chú trọng để đảm bảo hải sản giữ được lâu mà vẫn luôn tươi ngon. Bạn tìm hiểu các phương án để sục khí, trữ đông tùy theo từng loại. Ngoài ra, tại nhà hàng của mình, vừa bảo quản vừa đảm bảo tính thẩm mỹ tại gian hàng hải sản tươi sống, như vậy mới có thể thu hút khách hàng, tạo ấn tượng về sự sạch sẽ, chu đáo của quán.
Bạn cũng cần kiểm tra và giám sát tình trạng hải sản thường xuyên. Nếu phát hiện hải sản bị chết hoặc có màu sắc lạ phải lập tức xử lý ngay tránh bán nhầm cho khách. Mức giá hải sản theo ngày có thể thay đổi, bạn nên để bảng giá để khách hàng được cập nhật ngay khi lựa chọn.
Kinh nghiệm quản lý cửa hàng
Chú ý khâu vận hành kinh doanh hằng ngày. Để nhà hàng hải sản có thể hoạt động lâu dài, bền vững, bạn cần duy trì chất lượng dịch vụ, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tốt hơn. Cả quản lý và nhân viên đều tận tâm, mong muốn mang lại cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng hải sản hiệu quả. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ mang đến cho bạn những định hướng cũng như mục tiêu kinh doanh hải sản tươi sống hữu ích và gặt hái nhiều thành công.